x close

ภาพสะเทือนใจ! ชาวเนปาลรุมประชาทัณฑ์เสือดาว แค้นขย้ำคนเจ็บนับสิบ

ชาวเนปาลรุมกระทืบเสือดาว แค้นขย้ำคนเจ็บนับสิบ

ชาวเนปาลรุมกระทืบเสือดาว แค้นขย้ำคนเจ็บนับสิบ

ชาวเนปาลรุมกระทืบเสือดาว แค้นขย้ำคนเจ็บนับสิบ

ชาวเนปาลรุมกระทืบเสือดาว แค้นขย้ำคนเจ็บนับสิบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ EARTHHOUR24 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ชาวเนปาลหลายสิบคนรุมกระทืบเสือดาวภายหลังจากที่มันถูกเจ้าหน้าที่ยิง เนื่องจากอาละวาดขย้ำผู้คนจนบาดเจ็บถึง 15 ราย

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ในหมู่บ้านโกธาตาร์ แถบชานกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยเสือดาวตัวหนึ่งไล่ขย้ำผู้คนในหมู่บ้าน จนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวพากันแตกตื่นหนีเอาชีวิตรอดกันวุ่นทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ติดอาวุธของตำรวจนครบาล ได้รุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ และพยายามไล่ต้อนและวางกับดักเสือดาว แต่ระหว่างปฏิบัติการก็ถูกเสือตัวนี้เล่นงานจนได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 5 ราย เป็นตำรวจ 3 นาย และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ 2 คน จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถยิงเสือดาวจนสิ้นฤทธิ์ แต่ยังไม่ทันที่เสือดาวจะตาย ชาวบ้านหลายสิบคนต่างกรูกันเข้ามากระทืบระบายความแค้นใส่เสือดาว ก่อนจะลากร่างเสือที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไปตามท้องถนนสายต่าง ๆ ทั่วหมู่บ้านอย่างภาคภูมิใจ จนกระทั่งมันจบชีวิตลงอย่างน่าสลด

          เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทางการเนปาลตกอยู่ใต้แรงกดดันอย่างหนัก หลังถูกเรียกร้องให้ดำเนินการป้องกันเหตุโจมตีของเสือป่าอย่างจริงจัง เนื่องจากเกิดเหตุการณ์เสือดาวบุกขย้ำชาวบ้านหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งบางทีก็ถึงขั้นมีผู้เสียชีวิต

          ทั้งนี้ หลังจากที่สื่อหลายสำนักได้เผยแพร่ภาพดังกล่าวออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย โดยบางส่วนรู้สึกสงสารเสือดาวที่ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์อย่างโหดร้าย เพราะมันเป็นสัตว์และป้องกันตัวเองตามสัญชาตญาณเท่านั้น ขณะที่บางส่วนกลับรู้สึกว่า สิ่งที่ชาวบ้านทำนั้นสมควรแล้ว เพราะเสือดาวทำร้ายคนจนบาดเจ็บสาหัสเป็นจำนวนมาก




คลิป Wild leopard savages 15 people - including 3 policemen ....IN Kathmandu suburb
โพสต์โดย คุณ EARTHHOUR24




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสะเทือนใจ! ชาวเนปาลรุมประชาทัณฑ์เสือดาว แค้นขย้ำคนเจ็บนับสิบ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 11:50:32 2,008 อ่าน
TOP