x close

พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ยอดมวยสองแบบ จากบุรีรัมย์

พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ประเด็นข่าวในวงการมวยอาชีพบ้านเราที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้คงหนีไม่พ้น การชวดแชมป์ WBC inter silver รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ต่อ โกกิ คาเมดะ นักชกชาวญี่ปุ่น ที่เวทีมวย บอดี้เมคเกอร์ โคลอสเซียม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ไปแบบค้านสายตาคนดู ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 1-2 คะแนน เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา
 
          ต่อมา นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ (เสี่ยเน้า) ประธานเพชรยินดีบ็อกซิ่ง ยืนยันว่า ผลการชกแบบค้านสายตาแบบนี้ มีหลักฐานที่เห็นกันชัด ๆ ว่าเราถูกโกง นั่นคือ แฟนมวยญี่ปุ่นยังปรบมือให้ถึงความยอดเยี่ยมของพนมรุ้งเล็ก ด้วยเหตุนี้ ตนจะยื่นเรื่องต่อสมาคมมวยโลก เพื่อให้มีการจัดการชกล้างตาอย่างแน่นอน แล้วถ้าหากยื่นเรื่องสำเร็จ ตนก็จะพยายามประมูลเพื่อให้การแข่งขันนัดนี้มาจัดที่ประเทศไทยให้ได้ พร้อมกับมั่นใจว่า พนมรุ้งเล็กจะสามารถเอาชนะนักชกญี่ปุ่นได้อย่างแน่นอน
 
          สำหรับประวัติของ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม เกิดวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2527 ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มีชื่อเดิมว่า บุญสม เอี่ยมสิริ ชื่อเล่น ชื่อว่า เน๊าะ เริ่มเข้าสู่วงการมวยไทยก่อนเป็นลำดับแรก ใช้ชื่อในวงการว่า พนมรุ้งเล็ก เกียรติหมู่ 9 ตามชื่อค่ายมวยที่สังกัด ก่อนที่จะย้ายสังกัดไปอยู่ค่ายมวยเพชรยินดีบ็อกซิ่งโปรโมชั่นในเวลาต่อมา
 
          จากนั้น พนมรุ้งเล็ก ได้เข้าสู่วงการมวยสากลอาชีพ ใช้ชื่อว่า พนมรุ้งเล็ก กระทิงแดงยิม กับ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเมื่อพนมรุ้งเล็กหันไปชกมวยอาชีพแล้ว จะไม่กลับมาชกมวยไทยอีก จนกว่าจะแขวนนวมจากมวยอาชีพ เหมือนนักมวยคนอื่น ๆ เพราะความจริงคือ เขาชกมวยสองแบบสลับกันไปมา จนได้รับฉายาว่า ยอดมวยสองแบบ
 
          ส่วนสถิติการชกมวยอาชีพของ พนมรุ้งเล็ก สามารถคว้าแชมป์แรกในวงการมวยอาชีพ ของสภามวยแห่งเอเชีย (ABC) รุ่นฟลายเวทได้ ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2547 โดยเอาชนะน็อกเด่นบูรพา อ.เอกรินทร์ได้ จากนั้นก็ป้องกันแชมป์อีก 10 ครั้ง จนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2550 จึงสละแชมป์ดังกล่าวในที่สุด
 

          เข็มขัดต่อมาที่พนมรุ้งเล็กสามารถคว้ามาได้ นั่นคือ เข็มขัดแชมป์เยาวชนรุ่นฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) สามารถยึดเข็มขัดมาจากลิโต ซิสนอริโต นักมวยชาวฟิลิปปินส์ได้ด้วยการชนะคะแนน เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2549 จากนั้นป้องกันแชมป์อีก 3 ครั้งจึงเสียแชมป์
 
          หลังจากการเสียแชมป์ พนมรุ้งเล็กก็ไม่มีการชกมวยอาชีพนัดใดอีกเลย ตลอด 3 ปี กระทั่งขอท้าชิงแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนลเข็มขัดเงินรุ่นฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) แล้วโค่นแชมป์เก่าอย่างมาร์วิน แทมโปส นักชกชาวฟิลิปปินส์ได้ในที่สุด ซึ่งเข็มขัดแชมป์นี้ เขาสามารถป้องกันแชมป์ได้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น ก่อนจะเสียมันไป
 
          และการชกกับนักมวยชาวญี่ปุ่นครั้งล่าสุด เป็นครั้งแรกที่พนมรุ้งเล็กไม่สามารถชิงเข็มขัดมาจากแชมป์เก่าได้ อย่างไรก็ตาม กระปุกดอทคอมเชื่อว่า ด้วยความสามารถในเชิงมวยของพนมรุ้งเล็ก ยังไงก็ไม่ร้างเข็มขัดแชมป์นานแน่นอน...




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ยอดมวยสองแบบ จากบุรีรัมย์ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 11:53:22 1,957 อ่าน
TOP