x close

สลด! สาว 17 เหยื่อรุมโทรม ฆ่าตัวตาย หลังถูกแพร่รูปว่อนเน็ต


สาว 17 เหยื่อรุมโทรม ฆ่าตัวตาย หลังถูกแพร่รูปว่อนเน็ต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Angel Rehtaeh

              เด็กสาววัย 17 ปี ผูกคอตาย หลังถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนและคนแปลกหน้ากลั่นแกล้ง เมื่อรูปที่เธอถูกเด็กหนุ่ม 4 คนรุมโทรม เมื่อ 2 ปีก่อนถูกนำมาเผยแพร่ว่อนเน็ต

              เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล มีรายงานว่า ราห์เธห์ พาร์สันส์ วัย 17 ปี จาก รัฐโนวาสโกเชีย แคนาดา ผูกคอตายในห้องน้ำที่บ้านของเธอเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ต้องทนทรมานจากการกลั่นแกล้งและคุกคามสารพัด เนื่องจากรูปที่เธอถูกเด็กหนุ่ม 4 คนข่มขืนเมื่อ 2 ปีก่อน ถูกแพร่กระจายไปทั่ว

              ด้าน ลีอาห์ พาร์สันส์ แม่ของราห์เธห์ ได้บรรยายในเฟซบุ๊กว่าลูกสาวของเธอเปลี่ยนไปนับตั้งแต่วันที่เธอถูกทำร้ายในโคล ฮาร์เบอร์ บ้านเกิดของเธอ โดยในวันนั้น ราห์เธห์ ในวัย 15 ปี กับเพื่อนของเธอได้ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งที่นั่นเธอได้ถูกเด็กหนุ่ม 4 คนรุมโทรม อีกทั้ง 1 ใน 4 คนนั้นยังได้ถ่ายภาพขณะที่เธอกำลังถูกข่มขืน และคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุกที่จะกระจายรูปเหล่านั้นไปยังทุก ๆ คนที่อยู่ในโรงเรียนและในสังคมของราห์เธห์ ซึ่งมันก็แพร่กระจายไปเร็วเหมือนไวรัส

              จากนั้น ผู้คนในโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นคนที่ข่มขืนเธอ เพื่อน นักเรียนคนอื่น ๆ รวมทั้งคนแปลกหน้า ต่างก็รุมเยาะเย้ยและกลั่นแกล้งเธอ ราห์เธห์ได้รับข้อความกลั่นแกล้งตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น "เธอจะมีเซ็กส์กับฉันไหม" รวมทั้ง "เธอมันยัยโสเภณี" จนราห์เธห์ต้องออกจากการเข้าสังคม เพื่อนของเธอต่างก็หันมาต่อต้านเธอ ผู้คนต่างก็คุกคามเธอ และมันก็ไม่เคยหยุด

              จนในที่สุด พ่อแม่ของราห์เธห์ต้องย้ายออกจากเมือง โคล ฮาร์เบอร์ มายังเมือง ฮาลิแฟซ เพื่อช่วยให้ลูกของพวกเขาหลุดพ้นจากการถูกกลั่นแกล้งนั้น และให้ราห์เธห์หาเพื่อนใหม่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราห์เธห์จะเริ่มได้รับบำบัดซึ่งดูเหมือนจะช่วยเธอได้ แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนอารมณ์เป็นเกรี้ยวกราดอย่างรวดเร็ว และผลจากสภาพอารมณ์แปรปรวนก็ทำให้เธอฆ่าตัวตายในที่สุด

              โดยลีอาห์ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า ราห์เธห์ได้รับแรงกระตุ้นให้ทำเช่นนั้น แต่จริง ๆ แล้วในใจของเธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าลูกสาวจะฆ่าตัวตาย ในตอนนั้นเธอพังประตูห้องน้ำเข้าไปช่วยลูก แต่มันก็สายเกินไปแล้ว

              และที่น่าเศร้าคือ ไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ ต่อเด็กหนุ่มทั้ง 4 ที่รุมโทรมราห์เธห์เมื่อปี ค.ศ. 2011 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สรุปว่าพวกเขามีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะเอาผิดเด็กหนุ่มพวกนั้น และภาพถ่ายในครั้งนั้นก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครที่เป็นคนถ่าย จึงไม่สามารถจับกุมเด็กหนุ่มพวกนั้นได้ แม้ว่าภาพเหล่านั้นจะผิดกฎหมายถ่ายภาพอนาจารเด็กก็ตาม ซึ่งนั่นทำให้ลีอาห์คิดว่า ตำรวจไม่ได้ไปสอบสวนเด็กหนุ่มเหล่านั้นให้มากพอ สำหรับเธอแล้ว ตำรวจควรจะจับเด็กหนุ่มพวกนั้นไปในทันทีด้วยซ้ำ

              ด้าน สก็อต แมคเรย์ โฆษกตำรวจม้าแคนาดา ได้ออกมาเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนคดีเด็กสาวที่ฆ่าตัวตายกะทันหันนี้แล้ว แต่จะยังไม่ขอให้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติม

              ทั้งนี้ ลีอาห์เผยว่า เธอต้องการให้คนอื่น ๆได้เรียนรู้จากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ซึ่งทำให้เห็นว่าโซเชียลมีเดียนั้นก่อให้เกิดผลที่เลวร้ายต่อเนื่องจากการข่มขืนได้อย่างไร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! สาว 17 เหยื่อรุมโทรม ฆ่าตัวตาย หลังถูกแพร่รูปว่อนเน็ต โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 14:29:46 3,053 อ่าน
TOP