x close

สุรพงษ์ ไม่กังวลแจงศาลโลก เชื่อยุติธรรม-ห่วงม็อบชายแดน


สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล


สุรพงษ์ไม่กังวลแจงศาลโลกเชื่อยุติธรรม-ห่วงม็อบชายแดน (ไอเอ็นเอ็น)

            รองนายกฯ "สุรพงษ์" ไม่กังวลแจงศาลโลกปมเขาพระวิหาร เชื่อยุติธรรม ขอประชาชนใช้สติฟังคำตัดสิน ห่วงม็อบชายแดนฮือ

            วันนี้ (12 เมษายน) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ไม่กังวลในการเข้าชี้แจงด้วยวาจาต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 15-19 เมษายน 2556 นี้ ในคดีที่ประเทศกัมพูชายื่นขอตีความคำพิพากษาของศาลโลก ในคดีปราสาทพระวิหาร เมื่อปี พ.ศ. 2505 ทั้งนี้ อยากให้คนไทยใช้สติฟังข้อมูลการถ่ายทอดสด เพราะหากไม่เข้าใจ อาจถูกฝ่ายที่คิดต่างสร้างกระแสและปลุกระดมเรื่องเสียอธิปไตยได้ อีกทั้ง ส่วนตัวยังห่วงเรื่องปลุกกระแสตามแนวชายแดน และไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ทั้ง 2 ประเทศ มีความเป็นอยู่ที่ดีอยู่แล้ว การไปก่อม็อบ อาจสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ได้

            "อีกเรื่องหนึ่ง ก็คือเรื่องที่มีการปลุกกระแสตามแนวชายแดน หรือไปก่อให้เกิความวุ่นวาย ก็ไม่อยากให้มีขึ้น" นายสุรพงษ์ กล่าว

            นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวว่า ในวันที่ 15 เมษายนนี้ ศาลโลกจะนั่งบัลลังก์ 11 คน โดยไม่มั่นใจว่าจะตัดสินหรือตีความอย่างไรในเดือนกันยายน แต่เชื่อว่าศาลมีความยุติธรรม ที่ต้องการให้ 2 ประเทศเกิดความสงบ ส่วนการถ่ายทอดสดที่เป็นภาษาทางกฎหมาย ทางกระทรวงได้เตรียมสรุปไว้ทุกเย็นแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ไม่กังวลแจงศาลโลก เชื่อยุติธรรม-ห่วงม็อบชายแดน โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2556 เวลา 13:12:14
TOP