x close

อากาศร้อนเป็นเหตุ ไฟไหม้ห้องจ่ายไฟสำรองเชียงใหม่ ซู อควาเรียม



อากาศร้อนเป็นเหตุ ไฟไหม้ห้องจ่ายไฟสำรองเชียงใหม่ ซู อควาเรียม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           อากาศร้อนจัดเป็นเหตุ ไฟไหม้ห้องเครื่องสำรองไฟ ด้านหลัง เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ในสวนสัตว์เชียงใหม่ โชคดีเสียหายไม่มาก และสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

           เมื่อเวลา 22.30 น. ของวานนี้ (11 เมษายน) เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องเครื่องสำรองไฟด้านหลังอควาเรียม ของ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ในสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ให้ลุกลามเข้าไปในส่วนสำคัญของโซนจัดแสดงสัตว์น้ำของอควาเรียมที่อยู่ติดกัน รวมทั้งอาคารผลิตน้ำเค็ม โกดัง โดยเบื้องต้นพบว่าเครื่องปั่นไฟสำรอง สายไฟ และเพดานห้องได้รับความเสียหาย รวมค่าเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

           หลังจากนั้น นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ รองประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม และนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทั้ง นายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.เชียงใหม่ ก็ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ โดย นายนฤทัต เผยว่า สาเหตุของเพลิงไหม้อาคารห้องเครื่องไฟสำรองในครั้งนี้ เกิดจากความร้อนที่สะสมจากช่วงกลางวัน ทำให้เครื่องไฟสำรองร้อนจัดจนไหม้สายไฟและราง ก่อนจะลามมาถึงเจอเนเรเตอร์ แล้วไหม้ขึ้นบนหลังคา อย่างไรก็ดี มูลค่าความเสียทั้งหมดนั้นเป็นจำนวนเพียงแค่ 5 แสนบาท และไม่ส่งผลกระทบต่ออาคารจัดแสดง ทำให้ยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

           สำหรับเครื่องไฟสำรองที่ถูกเพลิงไหมไปนั้นเป็นที่สำรองไฟเผื่อเกิดไฟดับฉุกเฉินเท่านั้น จึงไม่มีปัญหาใด ๆ ต่อระบบไฟของส่วนจัดแสดงอย่างแน่นอน และทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็ได้แจ้งแล้วว่า ในช่วงเช้ากระแสไฟฟ้าจะสามารถใช้ได้ตามปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากาศร้อนเป็นเหตุ ไฟไหม้ห้องจ่ายไฟสำรองเชียงใหม่ ซู อควาเรียม โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2556 เวลา 14:04:33 1,189 อ่าน
TOP