x close

ปชป. แนะ ยิ่งลักษณ์ ทบทวนผลงาน ย้ำ อยู่ครบวาระ ต้องยุติแก้ รธน.

ปชป. แนะ ยิ่งลักษณ์ ทบทวนผลงาน ย้ำ อยู่ครบวาระ ต้องยุติแก้ รธน.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชวนนท์ แนะ ยิ่งลักษณ์ ใช้วันหยุดสงกรานต์ทบทวนผลงาน 4 ประเด็น ทั้งแก้ไข รธน. - พรบ. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท - การพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น - สร้างความมั่นใจว่าคนไทยจะไม่เสียดินแดนในคดีเขาพระวิหาร

          วันนี้ (12 เมษายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงฝากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ให้นายกฯ ใช้วันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทบทวนแนวทางการบริหารงานของรัฐบาลใน 4 ประเด็นด้วยกัน ดังนี้

          ประเด็นแรก คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน แต่เป็นไปเพื่อผู้ที่กระทำผิดในคดีอาญาและคดีทุจริต รวมถึงผู้กระทำผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 อันจะนำไปสู่ความรุนแรงในสังคม จึงเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนในเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่า หากรัฐบาลยุติการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำให้รัฐบาลสามารถอยู่บริหารงานจนครบวาระได้

          ประเด็นที่สอง คือ ขอให้รัฐบาลทบทวนพระราชบัญญัติอนุญาตให้กระทรวงการคลังกู้เงินจำนวนไม่เกินสองล้านล้านบาท เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดยพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยกับการกู้เงินที่ทำให้ประเทศต้องแบกรับหนี้สินนานกว่าห้าสิบปี ทั้งที่สามารถดำเนินโครงการได้ในระบบงบประมาณ ซึ่งจะทำให้เกิดการตรวจสอบการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทางพรรคเห็นด้วยกับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แต่เห็นว่าโครงการดังกล่าวสามารถแบ่งทำให้อยู่ภายใต้ระบบงบประมาณได้

          ประเด็นที่สาม พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการพูดคุยสันติภาพกับทางกลุ่มบีอาร์เอ็น เพราะเห็นว่าแนวทางดังกล่าวไม่สามารถสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ ดังจะเห็นได้จากภายหลังการพูดคุย ปรากฏเหตุการณ์รุนแรงอย่างต่อเนื่อง มีการอุ้มฆ่าทหารพาลนาวิกโยธิน และเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ข้าราชการระดับสูง ซึ่งสะท้อนว่าผู้ก่อการร้ายต้องการส่งสัญญาณมายังรัฐบาลว่า การพูดกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่สามารถทำให้ปัญหาสงบลง และถ้ายังใช้การตลาดนำการเมือง จะส่งผลให้ทหารต้องสูญเสียชีวิตอีกเป็นจำนวนมาก จึงเรียกร้องให้หยุดการทำการตลาด และมาหาวิธีใหม่ในการนำความสันติสุขสู่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

          และประเด็นสุดท้าย พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้คนไทย รวมใจเป็นหนึ่งเดียวในการให้กำลังใจทีมทนายความที่จะเดินทางไปแถลงด้วยวาจาที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลกในระหว่างวันที่ 15-19 เมษายนนี้ และอยากให้รัฐบาลสร้างความเข้าใจและความมั่นใจว่าคนไทยจะไม่เสียดินแดน ไม่ใช่มองหาทางออกว่าถ้าแพ้แล้วจะทำอย่างไร หรือจ้องจะโยนความผิดให้แก่ผู้อื่น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. แนะ ยิ่งลักษณ์ ทบทวนผลงาน ย้ำ อยู่ครบวาระ ต้องยุติแก้ รธน. โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2556 เวลา 14:08:05
TOP