x close

โชว์หรู! ดูไบ ใช้ แลมบอร์กินี คันละ 10 ล้าน เป็นรถตำรวจ


Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก drivearabia.com

            โชว์หรู! ผู้บัญชาการตำรวจของดูไบ เปิดตัว แลมบอกินี อะเวนทาดอร์ คันละ 10 ล้าน ใช้เป็นรถตำรวจ เผยอยากให้ทั่วโลกเห็นว่าดูไบรสนิยมหรูแค่ไหน

            เมื่อวันที่ 13 เมษายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการดูไบได้เปิดตัวรถตำรวจสุดหรู "แลมบอกินี อะเวนทาดอร์" ที่ห้างสรรพสินค้าดูไบมอล์ โดยรายงานระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจของดูไบ ต้องการให้ทั่วโลกได้เห็นว่า ชาวดูไบมีรสนิยมที่หรูหราขนาดไหน ที่นำรถราคาราว 10 ล้าน เครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ V12 ทำความเร็วได้สูงสุดกว่า 347 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แถมยังเร่งเครื่องจากช่วงได้ถึง 0-96 กิโลเมตร เพียงแค่ 2.9 วินาที มาใช้เป็นรถตำรวจ!! ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะสร้างความฮือฮาด้วยการใช้รถประสิทธิภาพสูงยี่ห้อ Camaros ของอเมริกัน เป็นรถตำรวจแล้วก็ตาม

Lamborghini Aventador

            อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวรถตำรวจสุดหรูในครั้งนี้ ตรงกับช่วงเวลาที่กรมตำรวจดูไบได้รณรงค์แคมเปญเพื่อลดการใช้รถใช้ถนนของวัยรุ่นดูไบพอดิบพอดี โดยเฉพาะถนนมอเตอร์เวย์ในแถบทะเลทราย ซึ่งทางกรมตำรวจได้กำหนดโทษขับขี่ความเร็วเกิน 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยอัตราการปรับ 4 พัน ถึง 6.5 พันบาท

           มีรายงานด้วยว่า สาเหตุที่กรมตำรวจตัดสินใจซื้อรถคันนี้ เป็นเพราะช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถไล่ล่าผู้กระทำผิด โดยเฉพาะพวกลูกเศรษฐีที่ขับรถซูเปอร์ราคาแพงได้ทัน เพราะใช้รถที่มีกำลังสมรรถนะน้อยกว่า แต่รถแลมบอร์กินีคันนี้จะสามารถกวดจับพวกที่ขับรถซูเปอร์คาร์ได้ดีกว่า

            แต่ทั้งนี้ ก็มีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับแคมเปญดังกล่าว โดยอ้างว่า การกำหนดความเร็วเช่นนี้ไม่สามารถทำได้จริง เพราะต้องคำนึงถึงเงื่อนไขเรื่องสถานที่ด้วย เช่น หากถนนโล่ง และเป็นเวลามืด ทำไมต้องขับช้าอีก ซึ่งการขับช้าในสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ รถทุกคันก็ผลิตออกมาให้ใช้ความเร็วเกิน 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจึงควรสร้างความตระหนักแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนมากกว่าใช้กฎระเบียบที่เคร่งครัดเช่นนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชว์หรู! ดูไบ ใช้ แลมบอร์กินี คันละ 10 ล้าน เป็นรถตำรวจ โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2556 เวลา 16:36:41 8,040 อ่าน
TOP