x close

เครื่องบิน Lion Air ไถลตกทะเลบาหลี มีผู้บาดเจ็บ 44 ราย


เครื่องบิน Lion Air ตกทะเลบาหลี มีผู้บาดเจ็บ 44 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก INDONESIAN POLICE / AFP

            อึ้ง! สายการบินไลออน แอร์ เกิดอุบัติเหตุไถลลงกลางมหาสมุทรในอินโดนีเซีย โชคดีรอดตาย มีผู้บาดเจ็บ 44 ราย เจ้าหน้าที่เร่งสอบสาเหตุ หลังพบเครื่องบินไถลเลยทางวิ่งจนตกทะเล

            เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 เมษายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลออน แอร์ ประสบอุบัติเหตุขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้อง ระบบเกิดความผิดพลาดบางอย่าง

            ภายหลัง เจ้าหน้าที่โฆษกของสายการบินดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล ได้เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุอยู่นั้น มีผู้โดยสารอยู่ในเครื่องจำนวน 101 คน พร้อมลูกเรืออีก 7 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 44 ราย แต่ไม่เป็นที่เปิดเผยว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินได้รับความเสียหายบางส่วน โดยมีรอยแตกขนาดใหญ่เกิดขึ้นที่ลำตัวของเครื่องบิน

            ทั้งนี้ ในตอนแรกมีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่เครื่องบินได้แล่นเลยทางวิ่งจนตกลงไปทะเลจากระดับความสูงประมาณ 50 เมตร แต่ต่อมา อธิบดีกรมการบิน กระทรวงขนส่งอินโดนีเซีย กลับมาออกระบุใหม่ว่า ยังไม่ทราบเหตุการณ์ที่แน่ชัด ต้องรอการสอบสวนต่อไป

            ทั้งนี้ สายการบินไลออน แอร์ ถือว่าเป็นผู้ประกอบการสายการบินที่มีต้นทุนต่ำรายใหญ่ของอินโดนีเซีย ซึ่งมีสัญญากับ 2 บริษัทเครื่องบินยักษ์ใหญ่ของโลก อย่าง โบอิ้ง และแอร์บัส ขณะนี้ทางการอินโดนีเซียพยายามอย่างยิ่งที่จะปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยของการบินพลเรือน หลังจากที่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมาแล้วหลายครั้ง


* แก้ไขข้อมูลล่าสุด 14 เมษายน เวลา 09.52 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบิน Lion Air ไถลตกทะเลบาหลี มีผู้บาดเจ็บ 44 ราย โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2556 เวลา 08:55:21 14,742 อ่าน
TOP