x close

โอ๊ค โพสต์ภาพ 3 พี่น้องชินวัตร เชื่อ คนแดนไกล เห็นแล้วน้ำตาซึม


พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          โอ๊ค โพสต์ภาพ 3 พี่น้องตระกูลชินวัตร เชื่อ คนแดนไกล เห็นแล้วน้ำตาซึมที่พี่น้องเสียสละความสุขส่วนตัวอาสามารับใช้พี่น้องประชาชน บอก อีกไม่นานฟ้าเปิด คนแดนไกลจะได้กลับบ้านกับเขาบ้าง

          เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ภาพ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นางเยาวเรศ ชินวัตร พี่สาว ลงพื้นที่ช่วย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับเขียนข้อความในเฟซบุ๊กว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นภาพนี้ และเชื่อคนแดนไกลที่เห็นภาพนี้ต้องน้ำตาซึมแน่นอน ด้วยความประทับใจที่พี่น้องของตัวเองยอมเสียสละความสุขส่วนตัว มาช่วยเหลือกันในการอาสารับใช้พี่น้องประชาชน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          สำหรับข้อความทั้งหมดที่ นายพานทองแท้ โพสต์ในเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra คือ

          "ภาพนี้เป็นภาพที่หาดูยากครับ

          โพสต์ที่เเล้วเป็นการอวยพรปีใหม่จาก อดีตนายกฯ "คนแดนไกล" ครับ โพสต์เสร็จผมขอตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์ กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ กลับมาบ้านอีกที ทีมงานที่ติดตามคณะของอาปู ส่งรูปมาให้ดูเต็มเลยครับ

          ผมชอบภาพนี้ครับ พี่น้อง "3 ใบเถา" เเห่งตระกูล "ชินวัตร" ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดสงกรานต์ เดินพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน บริเวณ "ถนนคนเดิน" อ.สันกำเเพง ที่เป็นเขตเลือกตั้งของ "อาเเดง" ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้

          อีกนัยหนึ่งของภาพนี้ก็คือ ทั้ง "อาปู" เเละ "อาเรศ" ต่างก็สละเวลาในวันหยุด มาช่วย "อาเเดง" หาเสียงในฐานะ พี่สาวเเละน้องสาวนั่นเอง

          ผมเชื่อว่า "คนแดนไกล" เห็นภาพนี้เเล้วต้องถึงกับ "น้ำตาซึม" ครับ จากความประทับใจในพี่น้องของตัวเอง ที่เสียสละความสุขส่วนตัว มาช่วยเหลือกัน ในการอาสารับใช้พี่น้องประชาชน

          เเละในใจลึก ๆ ผมเชื่อว่าคนเเดนไกลต้องคิดว่า ถ้าตัวเองไม่เผชิญกับเหตุการณ์ 2 มาตรฐาน ซึ่งไม่มีความยุติธรรม ในบ้านเมืองเราช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมา พี่น้องท้องเดียวกันทั้ง 3 ท่านนี้ คงไม่ต้องพบกับความลำบาก "อาปู" ก็คงทำธุรกิจของตัวเองไปสบาย ๆ ไม่ต้องมาผจญกับ "เสือ สิงห์ กระทิง เเรด" ทางการเมือง ดังเช่นทุกวันนี้

          ไม่เป็นไรครับ! อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถือเป็นฟ้าลิขิตก็เเล้วกัน อาปูทนได้ เเละทำได้ดีที่สุดอยู่เเล้ว โอกาสหน้าฟ้าเปิด คนเเดนไกลน่าจะได้กลับบ้านกับเขาบ้าง ปีใหม่ไทยเเล้ว อะไรอะไรในเมืองไทย ก็น่าจะดีขึ้นบ้าง คนไทยด้วยกัน อภัยให้กันเถิดครับ โพสต์ที่เเล้วคุณพ่อผมยัง ทั้งขอขมาเเละให้อภัยต่อผู้อื่นเลย

          ให้อภัยต่อผู้อื่น เเละขอขมาในสิ่งที่ตัวเองเคยล่วงเกิน เเล้วคนไทยจะมีความสุขในวันปีใหม่ไทยปีนี้ มากที่สุดในรอบ 10 ปีครับ

          สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์ภาพ 3 พี่น้องชินวัตร เชื่อ คนแดนไกล เห็นแล้วน้ำตาซึม โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2556 เวลา 11:47:28 1,856 อ่าน
TOP