x close

โพล ชี้ คนกังวลใช้หนี้กู้ 2 ล้านล้าน ไม่มั่นใจรัฐใช้ประโยชน์เต็มที่


โพล ชี้ คนกังวลใช้หนี้กู้ 2 ล้านล้าน ไม่มั่นใจรัฐใช้ประโยชน์เต็มที่


โพลคนกังวลใช้หนี้ กู้2ลล.ไม่มั่นใจรัฐใช้ประโยชน์เต็มที่ (ไอเอ็นเอ็น)

            เอแบคโพล เผย คนกังวลใช้หนี้กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะนำเงินกู้ไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ขณะมองการ ถก BRN ทำไฟใต้แรง หนุน "เฉลิม" ลง 3 จังหวัดชายแดนใต้

            เมื่อวันที่ 14 เมษายน สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง "ความกังวลต่อการใช้หนี้เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท" และ "สถานการณ์ความไม่สงบในชายแดนใต้" พบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 76.7 ไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะนำเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท ไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ขณะร้อยละ 81.7 ไม่เชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะนำเงินกู้ไปใช้อย่างโปร่งใส และร้อยละ 56.1 รู้สึกกังวลว่า จะต้องใช้หนี้ที่รัฐบาลจะกู้มา

            ส่วนสถานการณ์ความรุนแรง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ พบว่า ร้อยละ 87.3 รู้สึกกังวลต่อสถานการณ์ในขณะนี้ ที่นับวันจะยิ่งจะรุนแรงขึ้น ขณะที่ ร้อยละ 64.5 เห็นด้วยกับการลงไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยให้เหตุผลว่า เป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ในการร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ จะได้รับรู้ถึงสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ร้อยละ 33.5 คิดว่า สถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่รุนแรงขึ้นในขณะนี้ มีผลมาจากการตกลงเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็น และร้อยละ 52.9 ระบุว่า ควรให้มีการเจรจาต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพล ชี้ คนกังวลใช้หนี้กู้ 2 ล้านล้าน ไม่มั่นใจรัฐใช้ประโยชน์เต็มที่ โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2556 เวลา 14:04:21
TOP