x close

ดร.เสรี ประกาศเลิกวิจารณ์การเมือง หลังถูกสาวก ปชป. สวดยับ


เสรี วงษ์มณฑา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร.เสรี วงษ์มณฑา

          ดร.เสรี ประกาศกลางเฟซบุ๊ก เลิกวิจารณ์การเมือง หลังถูกสาวก ปชป. สวดยับว่าทำลายพรรค เนื่องจากวิจารณ์เรื่องการปฏิรูปพรรค ระบุ ต่อจากนี้ขอให้ต่อสู้กันเอาเอง

          วันนี้ (16 เมษายน) ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักสื่อสารมวลชนชื่อดัง เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.เสรี วงษ์มณฑา หลังจากโพสต์ข้อความวิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับการปฏิรูปพรรคว่า ขอให้ทำได้จริง ๆ แล้วถูกสาวกพรรคประชาธิปัตย์โจมตีอย่างหนัก โดยข้อความที่ ดร.เสรี เขียน มีดังนี้...

          "เมื่อเห็นข่าว เราก็ห่วงว่าคนจะหมดศรัทธาประชาธิปัตย์
จึงออกมาชี้แนะว่าประชาธิปัตย์อย่านิ่งเฉย เพราะถ้าคนคิดว่าเป็นประชาธิปัตย์ก็จะเสียหาย เพราะสมศักดิ์ใช้คำว่าฝ่ายตรงกันข้ามกับรัฐบาล แต่คนที่เขารักประชาธิปัตย์มองว่าเราเป็นคนทำให้ประชาธิปัตย์เสียหาย เราก็ต้องขอโทษที่ทำให้รู้สึกกันเช่นนั้น เพราะฉะนั้น ต่อนี้ไปก็ช่วยกันปกบ้านป้องเมืองกันเอาเองก็แล้วกัน

          ตอนเลือกตั้งมีคนพูดมากมายว่าให้เลือกเบอร์ 16 เพื่อไม่ให้พงศพัศชนะ ไม่มีใครเป็นอะไร เราโดนเรืองไกรร้องเรียนคนเดียว ต้องมานั่งหาเอกสารประกอบการชี้แจง ต้องเสียเวลาทำงานไปชี้แจง วันที่ 23 นี้ยังไม่รู้เลยว่าจะเดียวดายแค่ไหน สมศักดิ์พูดไม่มีใครห่วง เราดันไปห่วงเขาหวังดีต่อเขา กลายเป็นทำร้ายเขา ทำลายเขา แล้วเราจะพูดอะไรต่อไปทำไม โง่สังเวยตัวเองให้กับสังคมที่ตรรกะและอารมณ์บูดเบี้ยวอย่างนี้เพื่ออะไร

          สำหรับใครก็ตามที่ต้องการปิดปากเสรีไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์การเมือง คุณชนะแล้ว เพราะเราขอยุติแล้ว ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่เคยเตือนเราว่าอย่าออกตัวแรง เพราะจะเดือดร้อน เรารู้แล้วว่าที่เขาพูดนั้นเป็นจริง เราเดือดร้อนจริง ๆ บางพื้นที่เราไปไม่ได้ งานบางอย่างเราต้องงดไป เพราะเราไปจังหวัดบางจังหวัดไม่ได้ บางหน่วยงานราชการไม่กล้าจ้างเรากลัวขัดใจเจ้านาย และที่สำคัญโดนด่าเสีย ๆ หาย ๆ จากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยทำร้ายกัน สังคมไทยน่ากลัว โหดร้ายจนกระทั่งทำให้รู้สึกว่าคนที่เป็นไทยเฉยน่าจะเป็นคนมีวิสัยทัศน์ มองออกว่าถ้าไม่เฉยจะเกิดอะไรขึ้น ตัวเราพยายามอดทนมาตลอด แต่คนรอบข้างเรา ทั้งญาติพี่น้อง ลูกน้อง ลูกศิษย์ ลูกค้า เขาไม่ค่อยมีความสุขกันเลย

          ต่อไปนี้จะขอทำให้พวกเขาสบายใจ ขอพูดคุยเรื่องสายลมแสงแดด เป็นคนรักธรรมชาติที่ชื่นชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก สายน้ำ ลำธาร หาดทราย น้ำตก ภูเขา น่าจะสบายใจกว่า ขอลาเพื่อนๆทุกคนที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจมาตลอด ต่อไปก็ตามข่าวกันเอง วิเคราะห์กันเอง สู้เองแล้วกันนะ เราขอสู้ให้ตัวเองรอดครั้งสุดท้ายวันที่ 23 เมษานี้ก็คงพอแล้ว ขอยุติแล้ว"

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.เสรี ประกาศเลิกวิจารณ์การเมือง หลังถูกสาวก ปชป. สวดยับ โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2556 เวลา 13:28:38 7,003 อ่าน
TOP