x close

ทรุดอีก! เด็กชาวเขา พลัดตกน้ำพุร้อน ท่อนล่างเน่า วอนช่วยเหลือ


รัตนชัย แซ่มือ เด็กชาวเขา ตกน้ำพุร้อน

รัตนชัย แซ่มือ เด็กชาวเขา ตกน้ำพุร้อน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บันลือฤทธิ์, ครอบครัวข่าว 3

           เป็นภาพที่น่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง สำหรับภาพน้องรัตนชัย แซ่มือ เด็กชายวัย 8 ปี ที่สภาพร่างกายท่อนล่างเน่า เนื่องจากลื่นตกบ่อน้ำพุร้อนฝาง เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ขณะที่ไปทัศนศึกษา ซึ่งภาพดังกล่าวนั้น ทางคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้แชร์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า หลังจากเกิดเหตุ น้องรัตนชัย ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาล 4 เดือน และตอนนี้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน เพราะครอบครัวของน้องรัตนชัยยากจนมาก เป็นชาวเขาเผ่าอาข่า พูดไทยไม่ได้ หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บของป่าขายไปวัน ๆ

           ส่วนสภาพแผลของน้องรัตนชัยนั้น น้องต้องนอนเปลือยท่อนล่างโดยไม่มีอะไรปกปิด และมีน้ำหนอง น้ำเหลืองไหลเยิ้มตลอดเวลา บาดแผลก็เน่าและเหม็นมาก ๆ มีแมลงวันตอมเต็มบาดแผลไปหมด ซึ่งตอนนี้น้องรัตนชัยต้องนอนรอความตาย เพราะไม่มียากิน และไม่มียาทาแผลด้วย...

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความถึงความคืบหน้าของน้องรัตนชัยอีกครั้ง โดยระบุว่า ตอนนี้น้องรัตนชัย ถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายแล้ว ซึ่งแพทย์ได้ดูแผลและบอกว่าที่ก้นของน้องมีบาดแผลที่ลึกมาก และก็มีแผล 2-3 ที่ ที่เน่าและติดเชื้ออย่างหนัก ส่วนน้องรัตนชัยนอนร้องไห้ตลอดเวลาระหว่างทำแผล

           ทั้งนี้ ทางแพทย์ ยังระบุอีกว่า น้องรัตนชัยได้นอนรักษาตัวอยู่ที่นี่เมื่อ 6 เดือนก่อน แต่ 2 เดือนที่ผ่านมา อาการของน้องทรุดลง ทางบ้านจึงได้พาตัวน้องรัตนชัยกลับเพื่อไปทำพิธีตามความเชื่อ (ไหว้ผี)

           ส่วนทางคุณครูเมื่อไปเยี่ยมน้องรัตนชัย ก็ได้ถ่ายภาพดังกล่าว มาโพสต์ที่เฟซบุ๊กของบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เพื่อขอความช่วยเหลือ และในเบื้องต้น บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้ให้เงินช่วยเหลือน้องไป 2 หมื่นบาท ขณะที่เสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เจ้าของบริษัท สหมงคลฟิล์ม) มอบเงินให้อีก 1 หมื่นบาท เพื่อเป็นค่ารักษา

รัตนชัย แซ่มือ เด็กชาวเขา ตกน้ำพุร้อน

รัตนชัย แซ่มือ เด็กชาวเขา ตกน้ำพุร้อน


           ต่อมาล่าสุด เมื่อวานนี้ (16 เมษายน) ทางด้าน นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า ทางจังหวัดจะช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลของน้องรัตนชัยทั้งหมด และจะมอบทุนการศึกษาให้อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนอาการล่าสุดของน้องรัตนชัยนั้น มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดด้วย ซึ่งยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดต่อไป

           ทั้งนี้ ใครที่ประสงค์จะช่วยเหลือน้องรัตนชัย ก็สามารถร่วมช่วยเหลือได้บัญชี นายสิงหา แซ่มือ ธนาคารออมสิน สาขาหนองม่วง ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 020054014087

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรุดอีก! เด็กชาวเขา พลัดตกน้ำพุร้อน ท่อนล่างเน่า วอนช่วยเหลือ โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2556 เวลา 09:33:53 4,562 อ่าน
TOP