x close

ราคาทองยังผันผวน เตือนนักลงทุน ระวังซื้อทองเก็งกำไร






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ทองร่วงหนัก! เปิดตลาดราคาต่ำกว่า 20,000 ครั้งแรกในรอบหลายปี ร้านทองเตือนนักลงทุนรายย่อยระวังการซื้อทองเก็งกำไร เพราะราคายังผันผวนหนัก ด้านแม่ทองสุก ชี้ มีสิทธิ์ร่วงถึง 16,700 บาท

            เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2556 สมาคมค้าทองคำรายงานราคาทอง 96.5% ณ เวลา 09:30 น. (ครั้งที่ 1) โดยเปิดตลาด ทองคำแท่ง รับซื้อคืนบาทละ 18,900 บาท ขายออก 19,000 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 18,631.64 บาท ขายออก 19,400 บาท

            ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวลดลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ถึง 2,350 บาท หลังราคาทองตลาดโลกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาปรับลดลงแรง 140 ดอลลาร์/ออนซ์ และถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ราคาทองคำในไทยลดลงเหลือต่ำกว่า 20,000 บาท ซึ่งก็ทำให้ประชาชนจำนวนมากพากันไปซื้อทอง โดยเฉพาะที่ถนนเยาวราช ซึ่งเปิดทำการวันนี้เป็นวันแรก หลังปิดทำการในช่วงสงกรานต์มา 4 วัน 







           อย่างไรก็ตาม นายธนรัชต์ พสวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทห้างขายทอง ฮั่วเซ่งเฮง ได้ออกมาเตือนนักลงทุนระยะสั้นว่า คาดว่าในสัปดาห์นี้ราคาทองคำยังคงอาจผันผวนปรับขึ้นได้ตามทิศทางเศรษฐกิจโลก ดังนั้น นักลงทุนจะต้องระมัดระวัง หากซื้อขายเก็งกำไรในระยะสั้น ส่วนการลงทุนในระยะยาวมองว่า ในช่วง 3 ปี ราคาทองคำอาจกลับขึ้นมาสูงได้อีกตามอัตราเงินเฟ้อ

           นอกจากนี้ สำหรับการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในตลาดอนุพันธ์ (TFEX) ซึ่งเปิดทำการวันแรกวันนี้ คาดว่า จะมีนักลงทุนขาดทุนจากราคาทองคำที่ปรับลดลงมากในช่วงสงกรานต์จำนวนมาก และหลายคนจะถูกเรียกหลักประกันเพิ่มภายใน 1 วัน เพราะราคาปรับลงมาต่ำกว่าร้อยละ 30

           ขณะที่ นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท MTS GOLD แม่ทองสุก เปิดเผยว่า สาเหตุที่ราคาทองในประเทศปรับราคาลงในวันนี้ คาดว่า มาจากความกังวลมาตรการนโยบายการเงินธนาคารกลางต่างประเทศ นอกจากนี้ ส่วนตัวมองราคาทองมีแนวโน้มปรับตัวลดลงถึงสิ้นปี ซึ่งหากมีสถานการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น อาจส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงอยู่ที่ 1,170 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ หรือ ประมาณ 16,700 บาท

           อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลที่จะซื้อทองเพื่อเก็งกำไรในช่วงที่ราคาทองปรับลดลงนั้น แนะนำว่าควรจะประเมินจากปัจจัย หรือแนวโน้มต่าง ๆ มากกว่า ราคาที่ปรับลง หรือ ใช้วิธีการขายก่อน ซื้อทีหลัง

ราคาทองคำ


          ทั้งนี้ ในรอบ 30 วันที่ผ่านมา ราคาทองคำมีการปรับตัวลดลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วง 4 วันมานี้ ราคาทองคำร่วงลงมาอย่างหนัก แตะที่ระดับต่ำกว่า 20,000 บาท สังเกตเห็นได้ชัดจากกราฟราคาทองคำของ goldpricethai.com






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราคาทองยังผันผวน เตือนนักลงทุน ระวังซื้อทองเก็งกำไร โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2556 เวลา 10:09:38 6,241 อ่าน
TOP