x close

อังกฤษจัดพิธีศพมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ยิ่งใหญ่สมเกียรติ


มาร์กาเร็ต แธตเชอร์


มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์


มาร์กาเร็ต แธตเชอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Andrew Cowie, MATT DUNHAM / POOL / AFP / GARETH FULLER GARETH FULLER / POOL, Dominic Lipinski / POOL, PAUL EDWARDS / POOL, PETER NICHOLLS / POOL, CHRIS HARRIS / POOL, MURRAY SANDERS / POOL / AFP

          เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า อังกฤษจัดพิธีศพมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติ โดยมีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นผู้นำประกอบพิธี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติกว่า 2,300 ชีวิต จาก 17 ประเทศทั่วโลก


สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2



          รายงานระบุว่า พิธีศพของมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ หญิงแกร่งอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเหล่าทหารเคลื่อนรถบรรทุกศพออกมาจากโบสถ์เซนต์แมรี มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ใจกลางกรุงลอนดอน ก่อนที่จะไปตั้งขบวนแห่ทางทหารที่โบสถ์เซนต์เคลเมนท์เดนส์ จากนั้น โลงศพของแธตเชอร์ซึ่งถูกคลุมด้วยธงชาติอังกฤษ ประดับด้วยพุ่มดอกไม้สีขาว ก็ถูกเคลื่อนขบวนออกไปโดยทหารกองเกียรติยศ ไปตามถนนสู่มหาวิหารเซนต์ปอลที่มีประชาชนมาร่วมไว้อาลัยเต็มสองข้างทาง

          กระทั่งขบวนทหารเคลื่อนศพมาถึงมหาวิหารเซนต์ปอล การประกอบพิธีศพก็เริ่มต้นขึ้น และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพที่จัดขึ้นอย่างมีเกียรติ ศพของแธตเชอร์ก็ถูกนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลรอยัล เชลซี เพื่อให้ครอบครัวและญาตินำศพของเธอไปประกอบพิธีศพเป็นการส่วนตัวต่อไป



พิธีศพ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์


          ทั้งนี้ ตลอดพิธีการแห่ศพ ไปจนถึงการประกอบพิธีศพที่มหาวิหารเซนต์ปอล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดภายในกรุงลอนดอนกว่า 4,000 นาย และพบว่ามีผู้ต่อต้านนางแธตเชอร์ออกมาประท้วงอยู่บ้าง แต่ก็แค่ประปราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อย

พิธีศพ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

พิธีศพ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

พิธีศพมาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษจัดพิธีศพมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ยิ่งใหญ่สมเกียรติ โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2556 เวลา 08:11:50 2,054 อ่าน
TOP