x close

ทึ่ง! หมึกหนีออกจากเรือ ผ่านช่องระบายน้ำเล็ก ๆ

หมึกหนีออกจากเรือ ผ่านช่องระบายน้ำเล็ก ๆ

หมึกหนีออกจากเรือ ผ่านช่องระบายน้ำเล็ก ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Zena Cardman สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชมคลิปสุดทึ่งของหมึกที่พยายามหนีออกจากเรือ ผ่านช่องระบายน้ำที่เล็กกว่าขนาดตัวของมันหลายเท่า จนช่างภาพและผู้พบเห็นต้องยกนิ้วให้

          ไม่ว่าใครต่างก็รักชีวิตของตัวเองทั้งนั้น รวมถึงเจ้าหมึกที่ถูกจับขึ้นมาจากท้องทะเลตัวนี้ ที่พยายามจะหนีออกจากเรือโดยอาศัยช่องระบายน้ำเล็ก ๆ ที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะยัดตัวมันเข้าไปได้ด้วย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามันทำได้ซะงั้น ดังที่เราจะเห็นจากในคลิป "Octopus Houdini" ของผู้ใช้ชื่อ Zena Cardman สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่ได้ถ่ายทอดภาพการเอาชีวิตรอดสุดทึ่งให้เราได้ชมกัน

          โดย  Zena Cardman ได้บรรยายว่า คลิปดังกล่าวถูกถ่ายไว้โดย คาแนส มิลเลอร์ ขณะที่เขากำลังล่องเรืออยู่ใกล้กับเกาะคิสเวลในอลาสก้า ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า หมึกที่ถูกจับขึ้นมาตัวนี้ได้พยายามหาทางกลับไปสู่ท้องทะเลของมันอีกครั้ง โดยมันพยายามเคลื่อนตัวไปยังผนังเรือจนพบกับรูเล็ก ๆ ของช่องระบายน้ำที่มีความกว้างเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น ก่อนที่มันจะพยายามลอดตัวผ่านรูนั้นโดยเริ่มจากการสอดหนวดของมันออกไปทีละเส้น จนกระทั่งถึงส่วนหัวใหญ่ ๆ ที่ยังติดคารูอยู่ แต่ในที่สุดด้วยความอ่อนนุ่มและยืดหยุ่นสูงของมันก็ทำให้ส่วนหัวหลุดออกไปและกลับไปสู่ผืนน้ำได้จนสำเร็จ ได้เห็นเช่นนี้แล้วช่างภาพและคนอื่น ๆ ก็ต้องยอมปล่อยมันไปและต้องยกนิ้วให้กับความพยายามของมันจริง ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! หมึกหนีออกจากเรือ ผ่านช่องระบายน้ำเล็ก ๆ โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2556 เวลา 10:59:06 2,660 อ่าน
TOP