x close

หนุ่มอังกฤษมาแปลก ยื่นใบลาออกเป็นขนมเค้กแสนอร่อย


ยื่นใบลาออกเป็นขนมเค้ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Mr Cake

            เจ้าหน้าที่ ตม. อังกฤษมาแปลก ยื่นใบลาออกเป็นขนมเค้กแสนอร่อย สร้างความประทับใจจนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วสังคมออนไลน์

            เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน ได้มีรายงานถึงเรื่องที่กำลังเป็นที่ฮือฮาไปทั่วสังคมออนไลน์ในขณะนี้ เมื่อ นายคริส โฮล์มส์ วัย 31 ปี ชาวเมืองซอว์สตัน มณฑลแคมบริดจ์เชียร์อังกฤษ ผู้มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินสแตนสเท็ด ลอนดอน ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกในรูปแบบของขนมเค้กพื้นเรียบโรยไอซิ่งรสส้มสีขาวขนาดใหญ่ ที่เขียนหน้าเป็นจดหมายลาออกด้วยครีมสีดำ โดยมีข้อความว่า 

            "วันนี้เป็นวันเกิดครบรอบ 31 ปีของผม และผมเพิ่งได้เป็นพ่อคน ในตอนนี้ผมได้ตระหนักแล้วว่าชีวิตนั้นช่างมีค่าเพียงใด และการใช้ชีวิตของผมเพื่อทำบางสิ่งที่จะสร้างความสุขให้แก่ตนเองและผู้อื่นนั้นมีความสำคัญเพียงใด ด้วยเหตุนี้ผมจึงขอลาออก เพื่ออุทิศชีวิตและแรงกายของผมให้แก่ครอบครัว และธุรกิจร้านขนมเค้กที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผมขออวยพรให้องค์กรและเพื่อนร่วมงานจงมีแต่ความสุข และหากเค้กชิ้นนี้ถูกปาก พวกคุณสามารถสั่งซื้อเพิ่มได้ที่ www.mrcake.co.uk"

ยื่นใบลาออกเป็นขนมเค้ก

            โดยนายคริส ได้เข้ามายื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 เมษายน พร้อมกับกล่องที่ใส่จดหมายลาออกขนาดใหญ่ ซึ่งทำขึ้นจากเค้กแครอท ให้แก่ผู้จัดการฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองของเขา ท่ามกลางความประหลาดใจและความทึ่งของผู้จัดการและเพื่อนร่วมงาน ซึ่งผู้ช่วยผู้กำกับกองกำลังชายแดนสนามบินสแตนสเท็ด ก็ได้อวยพรให้แก่การออกไปทำตามความฝันของนายคริสด้วยเช่นกัน ขณะที่ นายโทบี้ ออลแลนสัน เผยว่า ไม่ว่าใครที่ได้ชิมเค้กชิ้นนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารสชาติของมันเยี่ยมมาก

            อย่างไรก็ตาม นายคริสได้กลายเป็นพ่อคนแล้ว หลังจากที่เบนจามิน ลูกชายของเขาได้คลอดออกมาเมื่อ 5 สัปดาห์ก่อนที่เขาจะยื่นใบลาออก ซึ่งนั่นทำให้เขาเริ่มวางแผนที่จะอบขนมเค้กลาออกนี้ 1 สัปดาห์ก่อนที่ลูกชายจะลืมตาขึ้นดูโลก แน่นอนว่าเขาเก็บแผนนี้ไว้เป็นความลับ และอบมันขึ้นอย่างเงียบ ๆ เพื่อลาออกจากงาน แม้ว่าจะเป็นความเสี่ยงอย่างยิ่งที่จะเปิดธุรกิจใหม่ในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ก็ตาม แต่ธุรกิจร้านเค้กนั้นก็คือสิ่งที่เขารัก

            ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพของเค้กลาออกของนายคริสได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนในสังคมออนไลน์ เสียงโทรศัพท์ที่ร้านของเขาก็ดังขึ้นทั้งวันพร้อมกับเมลสั่งจองเค้กที่ถูกส่งเข้ามาไม่ขาด แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครที่สั่งทำเค้กลาออกดังเช่นที่เขาทำขึ้นมาเลยแม้แต่คนเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษมาแปลก ยื่นใบลาออกเป็นขนมเค้กแสนอร่อย โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2556 เวลา 11:12:22 2,185 อ่าน
TOP