x close

ยังไม่เข็ด! สองแฝด ต่อยวรเจตน์ ถูกจับอีก ข้อหาพยายามฆ่า




มือชกวรเจตน์

แบงก์ เบนซ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

            ยังไม่เข็ด! แบงก์ เบนซ์ สองแฝดต่อยวรเจตน์ ถูกจับอีก ในข้อหาพยายามฆ่า โดยควักอาวุธปืนกราดยิงทนายกลางวงเหล้า หลังว่าความให้ลูกพี่ที่เคารพแพ้ และไม่สามารถยื่นประกันตัวให้ลูกพี่ได้

            วานนี้ (18 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้ร่วมกันคุมตัว นายสุพจน์ ศิลรัตน์ หรือแบงก์ อายุ 32 ปี และนายศิพัฒน์ ศิลารัตน์ หรือเบนซ์ อายุ 32 ปี สองฝาแฝด ส่งฟ้องในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธเข้าเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรเร่งด่วนแก่พฤติการณ์

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา สองฝาแฝดได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายจงกล พิจิตรพลากาศ หรือทนายเปี๊ยก อายุ 42 ปี, นายธีรพล นุ่มมาก อายุ 42 ปี และนายวาสนา คุ้มมา อายุ 27 ปี จำนวนหลายนัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่กลุ่มนายจงกลกำลังนั่งดื่มฉลองในเทศกาลวันสงกรานต์ ที่ซอยพหลโยธิน 62 หรือซอย 39 แยก 11 ต.คูคต
 
            โดยหลังเกิดเหตุ นายจงกลให้การยืนยันว่า ผู้ที่ต้องหาที่ก่อเหตุคือสองฝาแฝด ซึ่งนายจงกลรู้จักดี เนื่องจากทั้งคู่เป็นลูกน้องคนสนิทของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อนไก่ชนย่าน อ.คลองหลวง ที่นายจงกลรับว่าความให้ ในคดีที่ผู้ใหญ่บ้านทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ศาลอุทธรณ์สั่งพิพากษาจำคุกผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว และได้ให้นายจงกลยื่นประกันตัว แต่นายจงกลไม่สามารถทำได้เนื่องจากติดขัดเรื่องกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้ใหญ่บ้านและฝาแฝดทั้งสองคน กล่าวอาฆาตและข่มขู่นายจงกลไว้ จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งคู่ส่งฟ้อง และศาลอนุญาตให้ประกันตัวเพื่อออกไปสู้คดีได้

            สำหรับประวัติของ แบงก์ เบนซ์ สองฝาแฝดนั้น เป็นคนที่มีนิสัยใจร้อน ไม่พอใจอะไรก็จะแสดงออกด้วยการชกต่อยอยู่บ่อยครั้ง และเคยถูกจับได้ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม, สน.ดอนเมือง และสน.ธัญบุรี อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักในกรณีก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ซึ่งเคลื่อนไหวการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 โดยศาลตัดสินจำคุกทั้งคู่ และอยู่ระหว่างการประกันตัวเพื่อสู้คดีในศาลอุทธรณ์
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่เข็ด! สองแฝด ต่อยวรเจตน์ ถูกจับอีก ข้อหาพยายามฆ่า โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2556 เวลา 10:34:12 1,267 อ่าน
TOP