x close

นครบาล เดินหน้าจัดโซนนิ่งผับ ปัดขยายเวลาเปิดถึงตี 4





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ตำรวจนครบาล เดินหน้าจัดโซนนิ่งสถานบันเทิง ปัดขยายเวลาเปิดถึงตี 4 บอกยังไม่ได้สรุปถึงข้อดีข้อเสีย เตรียมเสนอการจัดระเบียบในแต่ละพื้นที่ให้เป็นแนวทางเดียวกัน

           วันนี้ (19 เมษายน) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจสอบการดำเนินการกิจการสถานบริการและสถานประกอบการ เปิดเผยถึงการดำเนินการจัดระเบียบสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. ว่า ตนได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการในส่วนที่เป็น พ.ร.บ. แล้ว คือการแก้กฎหมาย ในเรื่องของอัตราโทษต่าง ๆ สำหรับในส่วนโซนนิ่งนั้น ตนได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายของ บช.น. ร่วมกับกองคดีและฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันพิจารณา ซึ่งตามข่าวระบุว่า จะขยายเวลาให้เปิดบริการถึง ตี 4 นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากทุกฝ่ายกำลังศึกษาอย่างละเอียดถึงข้อดีและข้อเสียสำหรับการจัดโซนนิ่งดังกล่าว
 
              รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังได้รับการร้องเรียนในเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานที่บริการ ทั้งในโซนนิ่ง และนอกโซนนิ่ง รวมถึงความปลอดภัยในสถานที่บริการอยู่ ซึ่งในวันที่ 25 เมษายน และ 29 เมษายน ตนจะทำการประชุมหารือ เพื่อวางมาตรการแก้ไขอีกครั้ง และหลังจากนั้น คาดว่าภายในต้นเดือนพฤษภาคม ก็จะนัดประชุมทุกฝ่ายเพื่อสรุป ซึงน่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้มากขึ้น

              อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะอนุกรรมการ ได้เสนอการจัดระเบียบให้ครอบคลุมกับผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่ให้เป็นมาตรการเดียวกัน นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเสนอห้ามไม่ให้เปิดสถานบริการรอบสถานศึกษา วัด และชุมชน แต่หากชุมชนใดไม่ขัดข้อง ก็ให้ชาวบ้านร่วมตัดสิน เพื่อให้ชุมชนได้รับผลประโยชน์จากสถานบริการ หรือทำประชาพิจารณ์เพื่อเสนออนุมัติต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครบาล เดินหน้าจัดโซนนิ่งผับ ปัดขยายเวลาเปิดถึงตี 4 โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2556 เวลา 14:59:04
TOP