x close

ชาวเน็ตยกนิ้ว! นักข่าวสาวจีนแสดงสปิริต รายงานข่าวทั้งชุดเจ้าสาว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

          ชาวเน็ตยกนิ้วให้ผู้ประกาศข่าวสาวชาวจีน ซึ่งทิ้งงานแต่งงานของตัวเอง มารายงานข่าวสด ๆ ทั้งชุดเจ้าสาว ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองหย่าอัน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน

          สปิริตอันแรงกล้าของนักข่าวสาวชาวจีนรายหนึ่ง ทำให้เหล่าผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างก็ต้องยกนิ้ว ซูฮกให้แก่เธอ เมื่อเธอตัดสินใจที่จะทิ้งงานแต่งงานของเธอมาทำหน้าที่ผู้ประกาศเพื่อรายงานเหตุแผ่นดินไหวในเมืองหย่าอัน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ทั้ง ๆ ที่ยังอยู่ในชุดเจ้าสาว

          โดยวานนี้ (20 เมษายน) เว็บไซต์อังฟิงตันโพสต์ มีรายงานว่า นักข่าวสาวผู้นี้มีชื่อว่า เฉินอิง ซึ่งเธอได้สังเกตเห็นว่าถนนสายที่เธอต้องใช้เดินทางไปสู่พิธีแต่งงานของเธอนั้นเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในช่วงเช้า เธอจึงตัดสินใจละทิ้งงานสำคัญของเธอ เพื่อไปทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวทั้งชุดเจ้าสาว

          โดยภาพของเฉินอิงในชุดเจ้าสาวและผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว ซึ่งทำหน้าที่รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองหย่าอัน พร้อมทั้งสัมภาษณ์ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ในการรายงานข่าวสดทางโทรทัศน์นั้นได้ถูกนำไปเผยแพร่และส่งต่อกันอย่างแพร่หลายบนเว็บไซต์เว่ยป๋อ หรือทวิตเตอร์เวอร์ชันจีน ซึ่งภาพดังกล่าวก็สร้างความปลาบปลื้มและทำให้ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมในจิตวิญญาณของความเป็นมืออาชีพของเธอ ที่ตัดสินใจก้าวเข้าไปทำหน้าที่ในช่วงเหตุการณ์นั้นอย่างมาก

          ทั้งนี้ สำหรับแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในเมืองหย่าอัน เมื่อวานนี้ (20 เมษายน) สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ วัดความรุนแรงได้ 6.6 ริกเตอร์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 160 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 6,700 ราย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตยกนิ้ว! นักข่าวสาวจีนแสดงสปิริต รายงานข่าวทั้งชุดเจ้าสาว โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2556 เวลา 15:39:57 1,740 อ่าน
TOP