x close

แม่ นิสิตแพทย์ ม.บูรพา ยังข้องใจสาเหตุการตาย ร้องแพทย์พิสูจน์อีกครั้ง


วิชชุตา ตามระภาพ เสียชีวิต แม่ นิสิตแพทย์ ม.บูรพา ยังข้องใจร้องแพทย์พิสูจน์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            แม่นิสิตแพทย์ ม.บูรพา ยังข้องใจสาเหตุการตายของลูกสาว ร้องแพทย์พิสูจน์อีกครั้ง แพทย์ยันไม่พบร่องรอยการข่มขืน

            จากกรณีที่ น.ส.วิชชุตา ตามระภาพ หรือน้องแอล อายุ 21 ปี นิสิตแพทย์ปี 2 มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เสียชีวิตอย่างปริศนาภายในหอพัก มหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมือง จ.ชลบุรี ภายหลังจากการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณชายหาดบางแสน เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2556 หลังจากนั้นได้กลับหอพักเพื่อมาพักผ่อน โดยสวมเสื้อยืดเพียงตัวเดียว นอกจากนี้ยังได้ดื่มน้ำและกินแตงโมก่อนที่จะเข้านอนและเสียชีวิต ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (21 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจินตนา โชคจรรยาพร แม่ของน้องแอล ได้นำศพของลูกสาวมาประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ ที่ศาลาสวดศพ วัดเขาคันธมาทน์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง

            ทั้งนี้ นางจินตนา เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของน้องแอลในครั้งนี้ ยังติดใจที่แพทย์ไม่สามารถยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตได้อย่างชัดเจน จึงอยากจะให้โรงพยาบาลใดก็ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง ตนพร้อมยินยอมให้นำศพไปผ่าศพพิสูจน์เพื่อยืนยันการเสียชีวิต เพราะการเสียชีวิตในครั้งนี้เหมือนมีปริศนา และอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับการส่งบุตรหลานมาเรียนไกลบ้านอีกด้วย

            ขณะที่ทางด้านแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ชลบุรี กล่าวว่า การเสียชีวิตของ น.ส.วิชชุตา นั้นโดยสภาพแล้วกล้ามเนื้อของหัวใจหยุดเต้นอย่างเฉียบพลันจึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต และจากการตรวจช่องคลอดไม่พบน้ำอสุจิแต่อย่างใด และในกระเพาะมีแต่น้ำ หากต้องการข้อมูลที่แท้จริงจะต้องรอแพทย์ผู้ที่ผ่าศพพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง

            ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผกก.สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ระบุว่า หากแม่ของนิสิตต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริงของลูกสาวที่เสียชีวิตนั้น ขอแนะนำว่าให้ทำเรื่องขอผ่าศพพิสูจน์กับสถาบันนิติเวช ซึ่งจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า เรื่องนี้หากเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมเชื่อว่าสามารถจับผู้ต้องหาได้ไม่ยาก เพราะที่หอพักดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยเข้มแข็ง ซึ่งได้ทำการสอบสวนสืบสวนพยานทั้งหมดแล้ว และมั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ นิสิตแพทย์ ม.บูรพา ยังข้องใจสาเหตุการตาย ร้องแพทย์พิสูจน์อีกครั้ง โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2556 เวลา 10:41:15 2,290 อ่าน
TOP