x close

คลิปทหารโดนซ้อม ผบ.ทบ. สั่งลงโทษหนัก ผู้การ-ผู้พัน โดนด้วย


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            คลิปทหารโดนซ้อม ล่าสุด ผบ.ทบ. สั่งลงโทษครูฝึกหลังมี คลิปทหารโดนซ้อม ครูฝึกกระทืบ ขณะที่ ผู้การ-ผู้พัน โดนด้วย เหตุดูแลควบคุมลูกน้องไม่ได้

           สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปพลทหารถูกครูฝึกรุมซ้อมในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยคลิปที่ถูกเผยแพร่ในวันที่ 19 เมษายน คือ "คลิปพลทหารใหม่ถูกทำโทษ" โดยเป็นคลิปที่บันทึกภาพของพลทหารใหม่ ถูกนายทหารจำนวน 3 คน ไล่เตะ กระโดดถีบ เอาเท้าเหยียบคอ ศอกเข้าหน้า จนล้มลงไป หลังจากนั้น ก็หิ้วปีกให้ลุกขึ้นมา พร้อมกันเตะ ถีบ และต่อยซ้ำชนิดนับครั้งไม่ถ้วนเลยทีเดียว ขณะที่คลิปที่ถูกโพสต์ในวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา คือ "คลิปบทลงโทษ!..สูบบุหรี่แล้วไม่ยอมรับ 18+" โดยเป็นภาพนายทหาร 2 นาย ถูกลงโทษอย่างหนัก หลังจากแอบสูบบุหรี่แล้วไม่ยอมรับ ทั้งถูกจับแก้ผ้าเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว และถูกมัดมือไขว้หลัง จากนั้นถูกทหารประมาณ 4-5 คน ผลัดกันเตะเข้าหน้า ฟาดแข้งเข้าหัวแบบไม่ยั้งนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (23 เมษายน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปการลงโทษทหารเกณฑ์ด้วยการทำร้ายร่างกายในหน่วยทหารในช่วงที่ผ่านมาว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ตนสั่งลงโทษสถานหนัก เพราะถือว่าเป็นความคึกคะนอง อีกทั้งยังเป็นพลทหารด้วยกัน เป็นพลทหารที่มาฝึกก่อน 3 เดือน จึงจะมาเป็นผู้ช่วยครูฝึก พอมาเป็นก็แค้นเพื่อน ไม่ชอบเพื่อนเกเร และอยากเบ่งบ้างอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ ตนได้สั่งการลงไปแล้วให้จัดการลงโทษหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยครูฝึก ตลอดจนผู้บังคับกองพัน ผู้การกรม ในฐานะที่ดูแลลูกน้องของตนเองไม่ได้

           ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า การฝึกทหารใหม่เราต้องฝึกกันเหมือนพี่น้อง ห้ามไม่ใช้กำลังอย่างเด็ด และหากทหารใหม่ทำผิดก็ต้องลงโทษตามระเบียบกองทัพบกอย่างเคร่งครัด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปทหารโดนซ้อม ผบ.ทบ. สั่งลงโทษหนัก ผู้การ-ผู้พัน โดนด้วย โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 17:00:16 4,173 อ่าน
TOP