x close

ไทยไฟต์ เตือน บัวขาว โดนฟ้องแน่ หากขึ้นสังเวียนแม็กซ์เวิลด์


บัวขาว ป. ประมุข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Banchamek Gym

          ไทยไฟต์ เตือน บัวขาว หากขึ้นชกรายการแม็กซ์เวิลด์ โดนฟ้องแน่ ชี้ ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี แต่ไม่มีปัญหาที่บัวขาวจะนั่งโปรโมเตอร์รายการดังกล่าว

          จากกรณีที่บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ มวย แม็กซ์เวิลด์ ซึ่งจะจัดในวันที่ 6 พฤษภาคม ที่สนามสุรินทร์ภักดี จ.สุรินทร์ โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นโปรโมเตอร์ครั้งแรกนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (23 เมษายน) นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี (โจ ไทยไฟต์) รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ตนเตรียมยื่นฟ้องต่อบริษัท แม็กซ์ มวยไทย ทั้งในทางแพ่งและทางอาญา โดยในทางแพ่งจะเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ข้อหาละเมิด พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 จากการที่ บริษัท แม็กซ์ มวยไทย นำภาพบัวขาว, ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ที่มีไทยไฟต์เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไปดัดแปลงเพื่อนำไปขายต่อให้สปอนเซอร์ต่าง ๆ ส่วนในทางคดีอาญา จะฟ้องกรรมการของบริษัท แม็กซ์ มวยไทย ทั้ง 3 คน ข้อหารู้เห็นเป็นใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอประณามกลุ่มคนที่ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้ด้วยว่า เป็น กาฝากมวยไทย

          นอกจากนี้ นายนพรัตน์ กล่าวอีกว่า ประเด็นที่บัวขาวไปเป็นโปรโมเตอร์ของรายการมวยแม็กซ์เวิลด์นั้น ทางไทยไฟต์ไม่มีปัญหา เพราะไม่ได้เซ็นสัญญาเอาไว้ แต่ถ้าบัวขาวจะขึ้นชกในรายการนี้ ถือว่าผิดสัญญาเต็ม ๆ เพราะบัวขาวเหลือสัญญากับไทยไฟต์ 2 ปี ดังนั้นตนจึงอยากเตือนบัวขาวไว้ว่า หากทำอะไรควรคิดให้ดี แล้วถ้าวันนั้นบัวขาวขึ้นชกไทยไฟต์จะฟ้องร้องบัวขาวอย่างแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยไฟต์ เตือน บัวขาว โดนฟ้องแน่ หากขึ้นสังเวียนแม็กซ์เวิลด์ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 18:06:02 2,058 อ่าน
TOP