x close

มือระเบิดบอสตันโบ้ยความผิดให้พี่ชาย เป็นตัวการวางระเบิด

 
มือระเบิดบอสตันโบ้ยความผิดให้พี่ชาย เป็นตัวการวางระเบิด
ทาเมอร์ลัน ซาร์นาเยฟ (ซ้าย) และโซการ์ ซาร์นาเยฟ (ขวา)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก FBI 

          ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีมือวางระเบิดบอสตัน ที่หนึ่งใน 2 คนร้ายนั้นยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่ในขณะนี้ และล่าสุด เจ้าหน้าที่สอบสวนได้เปิดเผยออกมาแล้วว่า ได้สอบสวนคนร้ายไปบ้างแล้ว และเขาโบ้ยความผิดให้กับพี่ชายที่เสียชีวิตไปแล้วว่า เป็นตัวการวางแผนก่อคดีนี้แต่เพียงผู้เดียว

          เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนของทางการสหรัฐฯ ได้ดำเนินการสอบสวนนายโซการ์ ซาร์นาเยฟ มือระเบิดบอสตันวัย 19 ปี ไปบ้างส่วนแล้ว ระหว่างที่เขายังคงนอนรักษาตัวด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสอยู่ในโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนโดยใช้วิธีให้เขาเขียนลงกระดาษ และใช้คำถามปลายปิด เพื่อให้เขาส่ายหน้า หรือผงกศีรษะ 

          โดยจากการสอบสวน นายโซการ์ ได้เปิดเผยกล่าวโทษนายทาเมอร์ลัน พี่ชายวัย 26 ปีที่เสียชีวิตไปแล้วว่า ทาเมอร์ลันเป็นคนวางแผนก่อการร้ายครั้งนี้ เพราะอยากจะปกป้องอิสลาม และเขาถูกทาเมอร์ลันกดดันให้ต้องร่วมก่อการร้ายด้วย แต่เมื่อถามว่า มีเครือข่ายก่อการร้ายข้ามชาติอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เขากลับตอบว่า นี่เป็นการก่อการร้ายด้วยตัวเอง ไม่มีใครหนุนหลังแต่อย่างใด 

          จากการเปิดเผยของนายโซการ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า สองพี่น้องมือระเบิดงานวิ่งมาราธอนที่บอสตันคู่นี้ เข้าข่ายนักรบญิฮาดหัวรุนแรง

          ทั้งนี้ โซการ์ถูกตั้งข้อหาวางแผนและใช้อาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งหากสอบสวนพบว่าเขาผิดจริง โซการ์อาจต้องโทษถึงขั้นประหารชีวิตเลยทีเดียว









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือระเบิดบอสตันโบ้ยความผิดให้พี่ชาย เป็นตัวการวางระเบิด โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2556 เวลา 10:08:36 2,503 อ่าน
TOP