x close

ผบ.ทบ. ลงใต้ บอกห่วง 9 ปี กรือเซะ - จนท. ตรวจค้นเข้ม

ผบ.ทบ. ลงใต้ บอกห่วง 9 ปี กรือเซะ - จนท. ตรวจค้นเข้ม

ผบ.ทบ. ลงใต้ บอกห่วง 9 ปี กรือเซะ - จนท. ตรวจค้นเข้ม (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ห่วง 9 ปี กรือเซะ แต่เตรียมรับมือแล้ว ยันทหารดูใต้เต็มที่ ขณะกองกำลัง 3 ฝ่าย ตรึงกำลังคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจทั้งคนและรถ เฝ้าระวังเหตุรุนแรงช่วงเหตุการณ์สำคัญปลายเดือนนี้
 
          วันนี้ (25 เมษายน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เป็นห่วงเรื่องวันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะทุกปี เพราะสื่อมวลชนมักนำเสนอข่าวเพื่อกระตุ้นเตือนผู้ก่อความไม่สงบ ทั้งนี้ ทางฝ่ายความมั่นคง ได้คิดเตรียมการรับมือไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่อยากให้สังคมให้ความสำคัญในเรื่องนี้
 
          ส่วนเรื่องการควบคุมตัว น.ส.ฟาดีละห์ เสาะหมาน ครูโรงเรียนตาดีกา ใน จ.ปัตตานี นั้น เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากมีหลักฐานว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุรอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

          ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า การพูดคุยกับแกนนำกลุ่ม BRN นั้น เป็นกระบวนการหนึ่งในการแก้ไขปัญหา ซึ่งต้องใช้เวลา แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทหารยังคงรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองของ จ.ปัตตานี ยังคงเพิ่มความเข้มดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์กรือเซะ และการเจรจาของรัฐในช่วงวันที่ 29 เมษายนนี้ อย่างเข้มงวดและเป็นพิเศษตลอดทั้งคืน (24 เมษายน) ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ โดยเน้นหนักในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถและบุคคลต้องสงสัยตามเส้นทางสายหลักและสายรอง ทั่วทั้งจังหวัด อีกทั้งกระจายกำลังนอกเครื่องแบบเข้าไปแฝงตัวตามชุมชนร้านค้าสถานบันเทิงเพื่อกดดันกลุ่มเสี่ยงที่อาจรวมตัวก่อความรุนแรงในช่วงนี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ลงใต้ บอกห่วง 9 ปี กรือเซะ - จนท. ตรวจค้นเข้ม โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2556 เวลา 10:09:13
TOP