x close

พ่อแม่จีนไม่มีเงินจ้างรถขนศพลูกสาว ยัดศพใส่ถุงขึ้นรถเมล์


 พ่อแม่จีนไม่มีเงินจ้างรถขนศพลูกสาว ยัดศพใส่ถุงขึ้นรถเมล์

พ่อแม่จีนไม่มีเงินจ้างรถขนศพลูกสาว ยัดศพใส่ถุงขึ้นรถเมล์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก planetacurioso.com

          เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อพ่อแม่จีนคู่หนึ่ง ไม่มีเงินจ้างรถขนศพ จึงหอบถุงใส่ศพของลูกสาววัย 2 ขวบ หวังขึ้นรถเมล์กลับบ้าน

          รายงานระบุว่า พ่อแม่คู่นี้ คือนายหยาง เจิ้ง วัย 35 ปี และนางหลิน ซุน ทั้งคู่ได้พาลูกวัย 2 ขวบมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเหอเฟย มณฑลอันฮุย หลังลูกสาวป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก แต่ลูกสาวได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

          ด้วยความที่ทั้งคู่มีฐานะยากจน ไม่มีเงินจ้างรถขนศพกลับบ้าน พวกเขาจึงตัดสินใจเอาถุงกระสอบมาขนศพลูกขึ้นรถเมล์อย่างระมัดระวัง แต่แล้วพวกเขายังไม่ทันจะไปถึงไหน ก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ป้ายรถเมล์เรียกไว้ก่อน แล้วสแกนถุงกระสอบดังกล่าว ก่อนจะขอเปิดดูแล้วต้องช็อก เมื่อพบว่าภายในมีศพของเด็กหญิงรายหนึ่ง

           จากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็โทรแจ้งตำรวจทันที และพ่อแม่คู่นี้ก็ถูกสอบสวน กระทั่งตำรวจได้รู้ข้อเท็จจริง ก็ได้ปล่อยตัวไปโดยไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ และสุดท้าย พวกเขาก็ตัดสินใจจ้างรถส่วนตัวขนศพลูกสาวกลับบ้าน ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่า 2 ชั่วโมงในที่สุด

           จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายหยาง เปิดเผยว่า เขาต้องการจะนำศพลูกกลับบ้าน แต่ไม่มีเงินจ้างรถขนศพ เลยคิดว่าจะหอบขึ้นรถเมล์แบบนี้แหละ ผู้โดยสารคนอื่นคงไม่รู้หรอกว่าภายในมีอะไร ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่โวยวายขึ้นมาก่อน

           อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ และได้เปิดเผยว่า การนำศพใส่ถุงแล้วขนขึ้นรถสาธารณะเป็นสิ่งที่ผิด ยกเว้นเสียจากนำใส่โลงให้เรียบร้อยมิดชิด และปกติแล้ว ก็ไม่มีใครนำศพยัดถุงกลับบ้านในลักษณะเช่นนี้ด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่จีนไม่มีเงินจ้างรถขนศพลูกสาว ยัดศพใส่ถุงขึ้นรถเมล์ โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2556 เวลา 16:46:34 1,294 อ่าน
TOP