x close

สายการบินจีน ผุดไอเดียแปลก ให้แอร์โฮสเตสแต่งชุดแม่บ้าน

สายการบินจีน ผุดไอเดียแปลก ให้แอร์โฮสเตสแต่งชุดแม่บ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สายการบินทุนต่ำจากเซี่ยงไฮ้ ผุดมาตรการใหม่ ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องแต่งกายด้วยชุดพ่อบ้านและแม่บ้าน หวังเรียกความนิยมจากคนหนุ่มสาว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

          เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์วอนท์ไชน่าไทมส์ มีรายงานว่า สปริง แอร์ไลน์ สายการบินทุนต่ำของเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้นำเสนอมาตรการใหม่ในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ด้วยการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของเหล่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องทั้งชายและหญิง ให้กลายเป็นชุดแม่บ้านและพ่อบ้าน

          โดยเครื่องแต่งกายชุดแม่บ้านและพ่อบ้าน หรือชุดเมดนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากแอนิเมชั่นของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความนิยมจนก่อให้เกิดร้านเมดคาเฟ่ ที่มีลักษณะเป็นร้านอาหารซึ่งพนักงานจะแต่งกายด้วยชุดเมด ออกมาให้บริการลูกค้า และได้รับความนิยมจนมีการเปิดเมดคาเฟ่ในหลาย ๆ ประเทศทั่วเอเชียตะวันออก ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ แม้แต่ในประเทศไทยเองก็ตาม

สายการบินจีน ผุดไอเดียแปลก ให้แอร์โฮสเตสแต่งชุดแม่บ้าน

          ทั้งนี้ สปริง แอร์ไลน์ หวังว่าบริการใหม่นี้จะสามารถดึงดูดคนหนุ่มสาวจำนวนมากให้มาใช้บริการได้  เช่นเดียวกันกับที่ก่อนหน้านี้ อีวีเอ แอร์ สายการบินใหญ่อันดับ 2 ของไต้หวัน ก็ได้เปิดตัวเครื่องบินซึ่งตกแต่งในธีม Hello Kitty เพื่อดึงดูดผู้โดยสารหญิงโดยเฉพาะ

          ขณะที่กลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางส่วนได้ออกมาคัดค้านมาตรการดังกล่าวของสปริงแอร์ไลน์ โดยบอกว่า สายการบินนั้นสมควรที่จะพัฒนาในด้านการให้บริการและลดค่าโดยสารลงมากกกว่า ขณะที่คนอีกจำนวนมากต่างกล่าวว่า การให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแต่งกายเป็นแม่บ้านและพ่อบ้านนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อวัฒนธรรมจีน

          อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินได้ออกมาตอบสนองต่อข้อวิจารณ์จากของกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยเริ่มจากการพัฒนาอาหารที่ให้บริการในชั้นประหยัดให้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินจีน ผุดไอเดียแปลก ให้แอร์โฮสเตสแต่งชุดแม่บ้าน โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2556 เวลา 17:47:34 2,420 อ่าน
TOP