x close

ไฟไหม้โรงงานบั้งไฟเถื่อน กลางเมืองอุดรฯ โชคดีไร้เจ็บ


ไฟไหม้โรงงานบั้งไฟเถื่อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ไฟไหม้โรงงานบั้งไฟเถื่อน ใจกลางเมือง จ.อุดรธานี โชคดีไม่ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง ชี้ไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดประกายไฟ

          วานนี้ (25 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานบั้งไฟ บริเวณ ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยโรงงานที่เกิดเหตุนั้นเป็นโรงงานหลังคาโครงเหล็ก มุงด้วยกระเบื้องและสังกะสี สูงประมาณ 6 เมตร กว้าง 10 เมตร ลึก 20 เมตร ด้านซ้ายและด้านหน้าเปิดโล่ง ซึ่งในละแวกดังกล่าว เต็มไปด้วยบ้านเรือนประชาชน

          ทั้งนี้ เพลิงได้ลุกไหม้อยู่ภายในโรงงาน มีควันสีขาวฟุ้งกระจาย และมีเสียงปะทุของบั้งไฟเป็นระยะ ๆ ขณะที่รถดับเพลิงและรถน้ำ 2 คันระดมฉีดน้ำ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในโรงงาน พบเครื่องมือผลิตบั้งไฟหลายรายการ อาทิ เครื่องผสมสารเคมี, เครื่องอัดบั้งไฟแบบไฮโดรริก, อุปกรณ์การประกอบบั้งไฟ, ดินปะสิวขาว, กำมะถันเหลือง และถ่านบดละเอียด

          โดยนายธีรวัฒน์ พิทักษ์สฤษดิ์ เจ้าโรงงาน ยอมรับว่า ตนเปิดโรงงานผลิตบั้งไฟเถื่อนมากว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากยื่นขอใบอนุญาตหลายครั้งแต่ไม่ผ่าน ซึ่งการทำงานของตนนั้นจะทำให้เสร็จวันต่อวัน คือการผสมเชื้อบั้งไฟในปริมาณจำกัด เพื่อบรรจุท่อพีวีซีไม่ให้มีเชื้อบั้งไฟเหลือตกค้าง และก่อนปิดโรงงานตนก็สั่งคนงานให้ใช้ผ้าคลุมสารต่าง ๆ เอาไว้ แต่ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดประกายไฟจากเสาโรงงาน และประกายไฟก็ตกลงมายังกะละมังผสมเชื้อบั้งไฟ จึงเกิดการลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ไม่มีใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติ อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืนปี 2490 และกระทำการโดยประมาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงงานบั้งไฟเถื่อน กลางเมืองอุดรฯ โชคดีไร้เจ็บ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 09:51:04 1,275 อ่าน
TOP