x close

ไทยมอบ 5 ล้าน ช่วยแผ่นดินไหวจีน-แย้มหลินปิงอาจได้อยู่ต่อ


สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุรพงษ์ รมว.ต่างประเทศ มอบเงินช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวเสฉวน ประเทศจีน 5 ล้านบาท แย้มข่าวดี หลินปิง อาจได้อยู่ไทยต่อ

          เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ได้เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือกับรัฐบาลจีน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่มณฑลเสฉวน จำนวน 5 ล้านบาท โดยมีนายกว่าน มู เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบ

          ทั้งนี้ ภายหลังพิธีมอบเงินช่วยเหลือ นายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า จากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนจีน และพบหารือกับนายเหวิน เจีย เป่า อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มีการหยิบยกเรื่องการขอขยายเวลาให้หมีแพนด้าหลินปิงอยู่ในประเทศไทยต่อนั้น คาดว่าประเทศไทยก็น่าจะได้รับข่าวดีในเรื่องนี้

          นอกจากนี้ ในการหารือกับเอกอัครราชทูตจีนฯ ตนยังได้มอบหนังสือแสดงความยินดีกับ นายหวัง อี้ รมต.ต่างประเทศของจีน ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่ และได้เชิญท่านเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 1 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับเชิญผู้นำของจีนร่วมการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 - 20 พฤษภาคมนี้ ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งประเด็นการประชุมดังกล่าวว่าจะเป็นการหารือถึงภัยพิบัติเกี่ยวกับน้ำในภาพกว้าง ไม่เกี่ยวกับเรื่องลำน้ำโขงอย่างที่เป็นห่วงกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยมอบ 5 ล้าน ช่วยแผ่นดินไหวจีน-แย้มหลินปิงอาจได้อยู่ต่อ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 10:56:51
TOP