x close

ฮือฮา! กิ้งก่าเกาะหัวนาคไม่ปล่อย คาดวิญญาณพ่อมาขอส่วนบุญ







 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
            ชาวบ้านฮืออา เมื่อพบกิ้งก่าตัวหนึ่งเกาะอยู่บนศีรษะนาคไม่ยอมปล่อย จนกระทั่งผู้เฒ่าผู้แก่ต้องมาเชิญออก โดยทางครอบครัวเชื่อกันว่า น่าจะเป็นวิญญาณบิดาของนาคที่เสียชีวิตไป เมื่อ 5 ปีก่อน มาขอส่วนบุญลูก

            เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวแปลก เมื่อชาวบ้านพบกิ้งก่าเกาะอยู่บนศีรษะนาค 1 ใน 4 ที่อยู่ในขบวนแห่นาค ขณะกำลังจะไปทำพิธีอุปสมบทที่วัดป่าประชาสรรค์ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ซึ่งจากการสอบถามนางมยุรี เตอร์ตู อายุ 59 ปี แม่ของนาค ทราบว่า ขณะทำพิธีบวชลูกชาย 2 คน กับหลานอีก 2 คน เพื่อทดแทนผู้มีพระคุณ ได้พบกิ้งก่าตัวหนึ่งอยู่ในบ้านตั้งแต่ช่วงทำพิธีบายศรีสู่ขวัญนาค

            โดยกิ้งก่าตัวดังกล่าวได้นอนอยู่ในกองบวช เมื่อนำตัวไปไว้ที่อื่นก็จะย้อนกลับมาอีก จนกระทั่งในช่วงเช้า ขณะที่ญาติ ๆ พากันแห่นาคออกจากบ้านจะไปวัด ปรากฏว่า กิ้งก่าตัวเดิมได้กระโดดเกาะที่ตัวนาคเอกลักษณ์ เตอร์ตู 1 ใน 2 ลูกชาย และไม่ยอมไปไหน จึงปล่อยเลยตามเลยจนถึงวัด

            ทั้งนี้ ขณะที่มีการแห่นาครอบวัด กิ้งก่าตัวดังกล่าวได้ไต่ขึ้นไปอยู่บนศีรษะของนาค และชูคอดูผู้ที่มาร่วมงานโดยไม่มีท่าทีตื่นตกใจ จนกระทั่งแห่นาคครบ 3 รอบ เมื่อนาคไปยืนอยู่ที่หน้าประตูโบสถ์กิ้งก่าก็ยังเกาะอยู่ที่เดิม แม้จะดึงเท่าไรก็ไม่ออก จนกระทั่งเมื่อมีผู้เฒ่าผู้แก่มาบอกว่า รู้แล้วว่าเป็นวิญญาณของพ่อนาค ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2551 มาขอส่วนบุญลูกที่บวชอุทิศส่วนกุศลให้ในครั้งนี้ และชาวบ้านทั้งหมดก็ทราบแล้ว ตอนนี้นาคจะเข้าพิธีบวช โดยเข้าไปในโบสถ์ ขอให้ลงจากศีรษะของนาคด้วย จากนั้นกิ้งก่าก็ยอมให้จับตัวออกไปอย่างง่ายดาย ทำให้ทุกคนต่างเชื่อว่ากิ้งก่าตัวดังกล่าว น่าจะเป็นวิญญาณบิดาของนาค มาขอส่วนบุญลูกจริง ๆ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! กิ้งก่าเกาะหัวนาคไม่ปล่อย คาดวิญญาณพ่อมาขอส่วนบุญ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 12:01:54 1,956 อ่าน
TOP