x close

มีงี้ด้วย! หนุ่มสเปนใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดมือตัวเอง หวังเงินประกัน 2 ล้านปอนด์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           หนุ่มสเปน 2 คน ใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดมือตัวเองเพื่อหวังเงินประกันกว่า 2 ล้านปอนด์ แต่ถูกจับได้หลังการสืบสวนเรื่องอุบัติเหตุ เพราะตัดเนียนเกินไป

           เกิดเป็นกระแสฮือฮาขึ้น เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า มีชายชาวสเปน 2 คน ตัดสินใจตัดมือของตัวเองเพื่อหวังเรียกเงินจากบริษัทประกัน แต่กลับถูกจับได้เสียก่อน หลังการสืบสวนเรื่องอุบัติเหตุ เนื่องจากแผลที่พวกเขาตัดมือตัวเองนั้น เนียนเกินกว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุนั่นเอง

           โดยหนุ่มคนแรก เรียกเงินจากบริษัทประกัน 11 แห่งเป็นเงินถึง 2 ล้านปอนด์ หลังจากเขาตัดมือตัวเองด้วยเลื่อยไฟฟ้า โดยอ้างว่า เขาสูญเสียมือไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่โชคไม่เข้าข้าง เมื่อบริษัทที่ทำการสืบสวนเรื่องอุบัติเหตุดังกล่าวพบว่า รอยแผลที่มือของเขาขาดนั้น ดูเนียนเกินกว่าจะเป็นการขาดเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งรอยกระดูกไม่มีทางจะเนียนขนาดนี้ได้ โดยนาย โฆเซ หลุยส์ เนียโต (José Luís Nieto) ประธานของ Gesterec ผู้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับเหตุครั้งนี้ ระบุว่า จะต้องมีใครสักคนเป็นผู้ตัดมือให้เขา ซึ่งการตัดมือแบบนี้ ไม่ใช่ฝีมือของศัลยแพทย์อย่างแน่นอน

           ด้านหนุ่มคนที่ 2 ซึ่งตัดมือตัวเองเพื่อหวังเงินประกัน เขาเรียกเงินจากบริษัทประกันถึง 6 แสนปอนด์ โดยอ้างว่ามือของเขาขาดเพราะอุบัติเหตุจากเลื่อยไฟฟ้า แต่เมื่อทำการสืบสวนแล้วก็พบว่า เป็นการจงใจทำ เขาจึงชวดเงินประกันไปอีกราย

           ทั้งนี้ เหตุเรียกร้องเงินประกันโดยการสร้างเรื่องเองทั้ง 2 กรณี เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การเรียกร้องประกันเท็จที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่สเปนเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2008 โดยนาย โฆเซ หลุยส์ เนียโต เผยว่า สาเหตุที่การเรียกร้องเงินประกันเท็จเพิ่มมากขึ้นขนาดนี้ ก็เพราะชาวบ้านไม่มีเงินนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีงี้ด้วย! หนุ่มสเปนใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดมือตัวเอง หวังเงินประกัน 2 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 28 เมษายน 2556 เวลา 10:32:08 1,324 อ่าน
TOP