x close

กทค. ไฟเขียว 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ เปิดให้บริการ 3G พ.ค.นี้


3G


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ที่ประชุมบอร์ด กทค. มีมติให้ 3 บริษัทค่ายมือถือ ทั้ง เอไอเอส, ดีแทค และทรูมูฟ เอช เปิดให้บริการ 3จี ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เผย AIS-TRUE นัดเปิดตัว 8 พ.ค. DTAC 9 พฤษภาคม

            เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา พ.อ.เศรษฐพงค์ มะวิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ด กทค. ว่า ได้มีการพิจารณามาตรฐานสัญญาการให้บริการ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์  ของผู้ที่ได้รับใบอนุญาตทั้ง 3 ราย ดังนี้

            1. บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส

            2. บริษัท ดีแท็ค เน็ทเวอร์ค จำกัด ในเครือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชัน จำกัด(มหาขน) หรือ ดีแทค

            3. บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด (มหาขน) ในเครือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรูมูฟ เอช เพื่อให้ทันต่อการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

            นอกจากนี้ ที่ประชุมบอร์ดยังมีมติให้สำนักงาน กสทช. เร่งรัดจัดทำมาตรฐานสัญญากลางการให้บริการ 3จี ที่เป็นสัญญามาตรฐานใหม่ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด รวมทั้งภายในสัปดาห์นี้ ยังได้มีมติให้เชิญผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานสัญญาการให้บริการ 3จี พร้อมปรับแก้เงื่อนไขการคุ้มครองผู้บริโภค แผนการดูแลสังคม (ซีเอสอาร์) รวมทั้งแพ็กเกจการให้บริการ ที่เตรียมเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ เพื่อพิจารณาว่า ตรงตามข้อกำหนดในสัญญาแนบท้ายในใบอนุญาต 3จี ที่ให้ลดถูกลง 15% หรือไม่

            อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การให้บริการ 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์อย่างเป็นทางการ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ประกอบด้วย เอไอเอส และ ทรูมูฟ เอช จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤษภาคม และ ดีแทค จะเปิดให้บริการในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทค. ไฟเขียว 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ เปิดให้บริการ 3G พ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2556 เวลา 08:55:41 2,768 อ่าน
TOP