x close

หามสามเณร 11 รูป ส่ง รพ. หลังไข้ขึ้นสูงโดยไม่ทราบสาเหตุ

สามเณร

สามเณร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หามสามเณรวัดบางพลีใหญ่ใน 11 รูป ส่งโรงพยาบาล หลังไข้ขึ้นสูง อาเจียน ปวดหัว ปวดท้อง โดยไม่ทราบสาเหตุ

           วานนี้ (29 เมษายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า สามเณรภาคฤดูร้อน ที่บวชที่วัดบางพลีใหญ่ใน จำนวน 11 รูป เกิดล้มป่วยด้วยอาการปวดท้อง ปวดหัว ตัวร้อน ไข้สูง คลื่นไส้ และอาเจียน โดยไม่ทราบสาเหตุ

         ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังโรงพยาบาลดังกล่าว พบแพทย์กำลังทำการรักษาสามเณรทั้ง 11 รูป โดยบางรูปต้องถือถุงพลาสติกเอาไว้ตลอดเวลา เนื่องจากมีอาการอาเจียน ส่วนบางรูปนอนตัวงอ ร้องกระจองงอแง บางรูปหน้าตาซีดเซียว และมีอาการปวดท้อง โดยสามเณรที่ล้มป่วย มีตั้งแต่อายุ 7-15 ปี ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

       และจากการสอบถามพระมหาภัทรญาณโสภโณ ซึ่งเป็นพระธรรมวิทยากรที่ดูแลสามเณรทั้งหมด ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้มีสามเณรบวชในภาคฤดูร้อนที่วัด 109 รูป ซึ่งทางวัดได้ให้สามเณรทั้งหมด นอนรวมกันที่ห้องเรียนติดแอร์ของโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่ใน เนื่องจากในช่วงนี้อากาศร้อนจัด โดยสามเณรทั้งหมดก็บวชมาหลายวัน ทุกอย่างก็ดูเป็นปกติ

       แต่พอถึงช่วงเย็นเมื่อวันที่ 28 เมษายน มีสามเณร 2-3 รูป ป่วยเป็นไข้ตัวร้อน ทางวัดจึงได้นำยาลดไข้มาให้กิน ต่อมาเมื่อมาถึงช่วงเพลของวานนี้ (29 เมษายน) สามเณรทั้งหมดได้ฉันภัตตาหาร ซึ่งประกอบด้วย มาม่าต้ม, มาม่ายำ, ต้มยำไก่, ไส้กรอก และลูกชิ้นทอด ซึ่งเป็นอาหารที่ญาติโยมนำมาถวาย และหลังจากที่สามเณรฉันเสร็จทุกรูปก็เข้าเรียนธรรมมะตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็น สามเณรทั้ง 11 รูป ก็เกิดล้มป่วย อาเจียน ไข้ขึ้น ปวดหัว ปวดท้อง ตัวร้อน ทางวัดจึงโทรแจ้งให้รถโรงพยาบาลมารับ

       อย่างไรก็ดี ทางแพทย์ยังไม่สามารถทราบสาเหตุการล้มป่วยว่าเกิดจากอะไร แต่ในเบื้องต้นสามเณรทุกรูปอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หามสามเณร 11 รูป ส่ง รพ. หลังไข้ขึ้นสูงโดยไม่ทราบสาเหตุ โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2556 เวลา 09:19:37 1,416 อ่าน
TOP