x close

ชาวสมุทรสาครแห่กราบไหว้ พระพุทธรูปหลับตาช่วงกลางคืน


พระพุทธรูปหลับตา

พระพุทธรูปหลับตา

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชาวสมุทรสาคร ต่างเดินทางไปกราบไหว้บูชาพระพุทธรูปที่วัดบางน้ำวน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังมีข่าวลือว่า พระพุทธรูปองค์ดังกล่าวจะหลับตาในช่วงเวลากลางคืน

            เมื่อวานนี้ (29 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดเรื่องที่ชาวบ้านพบพระพุทธรูปหลับตาในเวลากลางคืน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดบางน้ำวน ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทราสาคร ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว โดยพบว่าในช่วงเย็น ๆ จะมีชาวบ้านมายืนรอเป็นจำนวนมาก เพื่อมากราบไหว้บูชาพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว โดยเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ มีสีทองทั้งองค์ พระเนตรทั้งสองข้างยังคงลืมขึ้นเหมือนพระพุทธรูปทั่ว ๆ ไป เมื่อเข้าไปพิจารณาใกล้ ๆ ที่ฐานล่างเขียนว่า พระโสพิศทศยานพุทธเจ้า และบริเวณด้านหน้าพระมีชาวบ้านนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้บูชากันไม่ขาดสาย

            ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนได้ยืนรอเวลาช่วงพลบค่ำเพื่อจะรอดูว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวหลับตาจริงหรือไม่  อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้วิเคราะห์ว่า จากมุมแสงที่ตกกระทบบนใบหน้าขององค์พระพุทธรูปราวกับว่า ท่านกำลังหลับตาจริง ๆ ทำให้ประชาชนที่พบเห็นด้วยตัวเองต่างรู้สึกว่า เป็นสิ่งอัศจรรย์ ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

            นอกจากนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆ วัดบางน้ำวนได้เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาพบว่าพระพุทธรูปเหมือนจะหลับตาในช่วงกลางคืน และเมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป จึงทำให้ชาวบ้านจากต่างพื้นที่เดินทางมากราบไหว้พระพุทธรูปองค์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสมุทรสาครแห่กราบไหว้ พระพุทธรูปหลับตาช่วงกลางคืน โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2556 เวลา 09:22:03 12,744 อ่าน
TOP