x close

วาฬเพชฌฆาต เกาะช้าง เสียชีวิต 2 ตัวแล้ว

วาฬเพชฌฆาต

วาฬเพชฌฆาต

วาฬเพชฌฆาต



วาฬเพชฌฆาต เกาะช้าง เสียชีวิต 2 ตัวแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          วาฬเพชฌฆาต ติดอวนบาดเจ็บ เกยตื้นเกาะช้าง เสียชีวิต 2 ตัวแล้ว หลังทีมสัตวแพทย์รักษายื้อชีวิตมาได้ 43 วัน

          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายวุฒิพงศ์ อุ้ยอลงกรณ์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ กช.3 บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานฯ ที่คอยช่วยเหลือทีมสัตวแพทย์ ว่า วาฬเพชฌฆาตตัวใหญ่ ที่ได้รับบาดเจ็บและอาการทรงตัวติดต่อกันมาหลายวันนั้น ได้เสียชีวิตลงแล้ว

          ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2556 ชาวประมงพื้นบ้านได้พบวาฬบาดเจ็บ ซึ่งมีบาดแผลทั้งตัว น่าจะมาจากการติดอวนเรือประมงทั้ง 2 ตัว ได้ว่ายมาเกยตื้น ที่ชายหาดบ้านเจ๊กแบ้ ต.เกาะช้างใต้ และทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ได้นำวาฬทั้ง 2 ตัวขึ้นมาทำการรักษาในรีสอร์ทมหาจักร โดยมีทีมสัตวแพทย์จากศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จ.ระยอง และทีมสัตวแพทย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คอยดูแล

          ต่อมาวันที่ 7 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา วาฬเพชฌฆาตตัวเล็ก ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถกินอาหารเองได้ต้องป้อนอาหารเหลวตลอดเวลาได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว 1 ตัว หลังทีมสัตวแพทย์ทำการรักษามาได้ 20 วัน จากการผ่าพิสูจน์ของทีมสัตวแพทย์ พบว่ากล้ามเนื้อภายในของวาฬตัวเล็กนั้น อักเสบรุนแรง ทำให้ลำตัวนั้นบวมอาจทนเจ็บปวดไม่ไหวจึงได้เสียชีวิต ในส่วนอาการของวาฬตัวใหญ่ที่บางช่วงเริ่มแข็งแรง หลายฝ่ายที่ได้ติดตามดูอาการ ต่างคาดหวังว่าน่าจะมีชีวิตรอดได้ แต่สุดท้ายก็ทนบาดเจ็บไม่ไหว มีชีวิตอยู่ได้เพียง 43 วัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาฬเพชฌฆาต เกาะช้าง เสียชีวิต 2 ตัวแล้ว โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:04:49 1,432 อ่าน
TOP