x close

ทักษิณ สไกป์สั่งรีบแก้ รธน. บ่นอยากกลับบ้านไว ๆ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ทักษิณ สั่ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย เร่งแก้รัฐธรรมนูญ เพราะอยากกลับเมืองไทยมาก ยืนยัน กลับมาขอทำงานเบื้องหลัง ไม่ขอตำแหน่งใด ๆ


         เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม มีรายงานว่า ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สไกป์เข้ามาพูดคุยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่การล้มล้างประชาธิปไตย การแก้ไขมาตรา 68 ไม่ใช่การตัดสิทธของประชาชน

         ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ทุกคนต้องร่วมกันแสดงจุดยืน เพื่อเป็นหลักให้กับบ้านเมือง ตอนแรกแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ แต่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั่งพิจารณา 5 คนแล้วก็รับเรื่องเอาไว้ ซึ่งถือเป็นการละเมิดหลักการแบ่งแยกอำนาจ ทุกคนต้องเป็นหลักให้กับประชาชน อย่ากลัวการเรื่องตั้ง หากเกิดอะไรขึ้นก็ยุบสภา เราถอยมามากแล้ว

         ส่วนเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงนั้น  พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การทำอะไรก็ต้องทำให้ถึงที่สุด ร่างของนายวรชัยเหมือนการเดินไปครึ่ง ๆ กลาง ๆ หากจะเร่งเอาสมัยประชุมวิสามัญ 3 วาระนั้น ตนเองไม่เห็นด้วย เกรงจะถูกฝ่ายค้านโจมตีอีก อยากให้เอาเข้าสมัยประชุมสมัยหน้าแทน

         นอกจากนี้  พ.ต.ท.ทักษิณ ยังฝากเอาไว้ว่า อยากให้ ส.ส. ทุกคน สามัคคีกันไว้ และให้นึกถึงตนเองบ้าง เพราะตนเองเหมือนลอยคอกลางทะเล หนาว จะเป็นปอดบวมตาย และอยากกลับบ้านมาก และอยากฝากบอกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่ต้องกังวล หากตนเองได้กลับมาก็จะไม่ทำอะไร ไม่ขอตำแหน่ง ปล่อยให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ บริหารงานต่อไป ตนเองอายุมาก ขอทำงานเบื้องหลัง อะไรที่พอจะช่วยได้ก็พร้อมที่จะช่วยเพื่อบ้านเมือง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ สไกป์สั่งรีบแก้ รธน. บ่นอยากกลับบ้านไว ๆ โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:13:24
TOP