x close

DSI แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหาอภิสิทธิ์-สุเทพสลายม็อบแดง


ธาริต เพ็งดิษฐ์


DSIแจ้งเพิ่มอีก2ข้อหาอภิสิทธิ์-สุเทพสลายม็อบแดง (ไอเอ็นเอ็น)

            "ธาริต" เผย ดีเอสไอ เตรียมแจ้ง "อภิสิทธิ์-สุเทพ" เพิ่มอีก 2 ข้อหา ฆ่า "น้องอีซา" และพยายามฆ่าคนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยัน ไม่ได้กลั่นแกล้ง จึงไม่รู้สึกหนักใจในการทำคดีนี้

            เมื่อวานนี้ (30 เมษายน) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) โดยแยกเป็น 2 ส่วน คือ ข้อหาก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล กรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือ อีซา และข้อหาก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่า นายสมร ไหมทอง คนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ถูกยิงใส่รถตู้ย่านราชปรารภ โดยกำหนดให้เข้ามารับทราบข้อหาพร้อมกัน ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

            พร้อมยืนยันว่า ดีเอสไอ ทำตามหน้าที่ และไม่ได้ดำเนินการเพียงลำพัง ซึ่งมีการประชุมร่วมกับตำรวจและอัยการ อีกทั้ง เป็นเรื่องต่อเนื่องมาจากผลการไต่สวนของศาล ซึ่งไม่ได้เป็นกลั่นแกล้งฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแน่นอน ดังนั้น จึงไม่รู้สึกหนักใจในการทำคดีนี้ ส่วนในวันดังกล่าว จะต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยหรือไม่นั้น นายธาริตกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มีเหตุอะไรที่จะดำเนินการเช่นนั้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหาอภิสิทธิ์-สุเทพสลายม็อบแดง โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:33:09
TOP