x close

โอ๊ค ซัด อภิสิทธิ์ จะเป็นจะตาย เห็นยิ่งลักษณ์ปาฐกถาเรื่อง ปชต.




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ซัดอภิสิทธิ์ จะเป็นจะตาย หลังเห็นยิ่งลักษณ์พูดเรื่องรัฐประหาร ชี้ หากผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเห็นดีเห็นงามต่อไป ก็ไม่มีวันเอาชนะพรรคเพื่อไทยได้

          เมื่อวานนี้ (30 เมษายน) เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับการปาฐกถาของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งกลุ่มที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาลวิจารณ์อย่างหนัก ดังนี้...

          ยิ่งลักษณ์ฯกล่าวปาฐกถาที่มองโกเลีย ในหลักการเรื่องการปฏิวัติรัฐประหาร และประชาธิปไตยแบบลุ่มๆดอนๆของไทย อภิสิทธิ์ฯจะเป็นจะตายขึ้นมาทันทีครับ

          ถ้าคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของไทย จะมามองว่าการพูดในหลักการเรื่อง ความเลวร้ายของการปฏิวัติ ที่ยังคงฝังรากอยู่ในสังคม, การเมือง, นิติบัญญัติ และกระบวนการยุติธรรมของไทย อยู่จนทุกวันนี้ เป็นเพียงการปกป้องพี่ชายของตนเอง

          ถ้าคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของไทย ไม่คิดที่จะแก้ไขในระบบ เพื่อให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ เพียงเพราะว่าระบบปัจจุบันเอื้อประโยชน์ให้กับพลพรรคฯของตัวเองได้เปรียบคู่แข่ง จึงชอบที่จะ "เลี้ยงไข้ประเทศไทย" ให้อมโรคแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

          ถ้าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่คิดจะปฏิวัติวิธีคิดของ(พรรคฯ)ตัวเอง ด่าแม้กระทั่งลูกน้อง(อลงกรณ์ พลบุตร)ที่จงรักภักดีต่อพรรคฯ และกล้าคิดกล้าพูดในสิ่งที่ถูกต้อง คนที่จะอมโรคต่อไปคือ พรรคประชาธิปัตย์ จะอยู่ในลักษณะ "เกือบชนะ"พรรคเพื่อไทยแบบนี้ตลอดไป

          พานทองแท้ เตือนเอาไว้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ หากผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง อยากจะช่วยกันอุ้มช่วยกันปกป้อง ผู้นำของพรรคฯที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้ จะเป็นผลดีต่อการแข่งขันทางการเมืองของพรรคฯคู่แข่ง แต่จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติและประชาชนเลย

          ผมอ่านเฟสบุ๊คของน้องแซนด์ล่าสุด http://tinyurl.com/bu9ftq7 ผมว่าวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ปัจจุบันนี้ น่าสนใจกว่าวิธีคิดของหัวหน้าพรรคฯเก่าแก่เยอะเลยครับ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ซัด อภิสิทธิ์ จะเป็นจะตาย เห็นยิ่งลักษณ์ปาฐกถาเรื่อง ปชต. โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:21:48
TOP