x close

ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยรับวันแรงงาน ชี้ค่าแรง 300 บาท จุดเริ่มต้นเศรษฐกิจโต


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยรับวันแรงงาน ระบุ ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท เป็นจุดเริ่มต้นการเติบโตแรงงานไทย สู้ศึกประชาคมอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า

            วันนี้ (1 พฤษภาคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ปราศรัยเนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ 2556 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ว่า รัฐบาลขอส่งความปรารถนาดีมาให้ผู้ใช้แรงงานทุกสาขาอาชีพ ทุกครองครัว และขอขอบคุณผู้ใช้แรงงานทุกท่านที่เป็นส่วนสำคัญช่วยทำให้เศรษฐกิจและสังคมไทยมั่นคงและเข้มแข็

            นายกรัฐมนตรี ปราศรัยต่อไปว่า เจตนารมณ์ของรัฐบาลคือมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อทำให้พี่น้องคนไทยมีงานทำ มีเงินใช้ โดยเฉพาะนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทที่รัฐบาลประกาศใช้ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นพื้นฐานการเติบโตของแรงงานไทยต่อไป อีกทั้งรัฐบาลมีความต้องการที่จะให้แรงงานไทยทำงานอย่างปลอดภัย ไม่ตกอยู่ในสภาพเลวร้าย เช่นการเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้างด้วย

            นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ดังนั้น การพัฒนาแรงงานให้มีทักษะที่ดีขึ้น จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะยกระดับการแข่งขันระหว่างประเทศ ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใช้แรงงานฝีมือทั้งระบบ ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการได้อย่างดีเยี่ยม ไม่แพ้ชาติอื่น ๆ

            สุดท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรให้ผู้ใช้แรงงานไทยทุกคน ประสบแต่สิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล มีพลังในการสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยรับวันแรงงาน ชี้ค่าแรง 300 บาท จุดเริ่มต้นเศรษฐกิจโต อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2556 เวลา 10:40:27
TOP