x close

ภราดร ยัน คุยบีอาร์เอ็น ไม่พบสัญญาณแบ่งแยกดินแดน


ภราดร พัฒนถาบุตร

'ภราดร'ลั่นคุยBRNสันติไม่มีสัญญาณแบ่งแยกดินแดน (ไอเอ็นเอ็น)

          เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยัน คุย BRN เป็นไปอย่างสันติภาพ ไม่หวั่นมาเลเซียเปลี่ยนขั้ว ลั่น ไม่มีสัญญาณแบ่งแยกดินแดน

          วันนี้ (1 พฤษภาคม) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยว่า บรรยากาศการพูดคุยกับกลุ่ม BRN เมื่อวานนี้ เป็นไปอย่างมิตรภาพ ด้านเนื้อหาเป็นไปอย่างเข้มข้น อาทิ ยกเลิกหมายจับ ความยุติธรรม ลดความรุนแรงแต่ไม่ถึงกับเครียด ส่วน 5 ข้อเสนอของ BRN นั้นยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งทางรัฐบาลพร้อมรับฟังหากเป็นเสียงของประชาชนในพื้นที่ แต่จะยังไม่ตกผลึกว่าจะรับหรือไม่รับ ส่วน กลุ่ม BRN จะให้ OIC และ NGO มาร่วมชี้แจงนั้น ยืนยันต้องเป็นไปตามการลงนามในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ต้องให้มาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวก พร้อมทั้งจะต้องจับตาว่า ทาง BRN จะรับข้อเสนอของไทยไปปฏิบัติต่อหรือไม่

          นอกจากนี้ เลขาฯ สมช. ยังกล่าวว่า สาเหตุที่นัดพูดคุยในวันที่ 13 มิถุนายน นี้อีกครั้ง เป็นเพราะทั้ง 2 ฝ่ายติดภารกิจ และไม่น่ากังวล หากผลการเลือกตั้งที่มาเลเซียมีการเปลี่ยนขั้ว รวมถึงยังไม่มีสัญญาณในการแบ่งแยกดินแดนใดๆ ทั้งสิ้น เพราะว่าการพูดคุยยังอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญไทย และเป็นเพียงการแปลความหมายผิดไปเท่านั้นว่ามีการแบ่งแยกดินแดนเกิดขึ้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภราดร ยัน คุยบีอาร์เอ็น ไม่พบสัญญาณแบ่งแยกดินแดน โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:31:07
TOP