x close

คลิปเครื่องบินตก อัฟกานิสถาน ข่าวเครื่องบินตก 1 พ.ค. 56


คลิป เครื่องบินตก ใน อัฟกานิสถาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ AEROpress BG สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เกิดเหตุ เครื่องบินตก 1 พ.ค. 56 เผยคลิปเครื่องบินตก ที่ประเทศอัฟกานิสถาน หลังจากที่เครื่องขึ้นไปได้ไม่นาน ลูกเรือสังเวยชีวิต 7 ศพ

            สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินคาร์โก้ของบริษัทเนชั่นแนล แอร์ไลน์ สายการบินสัญชาติอเมริกัน เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่บริเวณฐานทัพบาแกรม ทางตอนเหนือของกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน หลังจากที่เครื่องขึ้นไปได้ไม่นาน จนทำให้ลูกเรือเสียชีวิตกว่า 7 คน

            ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ กลุ่มตาลีบันได้แสดงความรับผิดชอบต่อการตกของเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 แต่ทางนาโต้ได้ออกมากล่าวกับสำนักข่าวเอพีว่า การกล่าวอ้างของกลุ่มตาลีบันไม่เป็นความจริง สาเหตุของเหตุการณ์เครื่องบินตกในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ไปยังที่เกิดเหตุในทันที อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในเวลานั้นอีกด้วย

            ด้านเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นของสายการบินเนชั่นแนล แอร์ไลน์ ที่มีฐานอยู่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเครื่องบินลำนั้น ได้บรรจุรถยนต์และบรรทุกสินค้าอื่น ๆ มาด้วย และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้คร่าชีวิตนักบิน 4 คน ช่างเครื่อง 2 คน และเจ้าหน้าที่โหลดของอีก 1 คน

            นอกจากนี้ เชอร์ลีย์ คาฟแมน รองประธานบริหารของบริษัท ได้กล่าวว่า เรายังไม่ต้องการที่จะเผยแพร่ภาพและข้อมูลส่วนตัวของลูกเรือที่เสียชีวิต เนื่องจากจะเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ต้องการใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก และทางคณะกรรมการความปลอดภัยในด้านการขนส่งนานาชาติของสหรัฐฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ด้านการบินของอัฟกานิสถาน จะตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเครื่องบินตก อัฟกานิสถาน ข่าวเครื่องบินตก 1 พ.ค. 56 โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 12:20:15 4,041 อ่าน
TOP