x close

ลือ! เด้งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เหตุปล่อยให้มีเสื้อเหลืองมากเกิน


นายธีระพงษ์ โสดาศรี


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            ครม.เด้งฟ้าผ่า ธีระพงษ์ พ้นอธิบดีกรมกร๊วก หึ่ง! ไม่สนองงานรัฐบาล และปล่อยให้มีเสื้อเหลืองอยู่ในองค์กรมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์

            เมื่อวานนี้ (30 เมษายน) นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคาร ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติรับโอน นายธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ (นักบริหารระดับสูง) สำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้กำหนดชื่อในสายงานตามตัวบุคคลผู้ได้รับการแต่งตั้ง โดยยังคงตำแหน่งในสายงานเดิม และให้ผู้ได้รับแต่งตั้งได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และสิทธิประโยชน์อื่นที่ได้รับอยู่เดิม ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุของทั้ง 2 หน่วยงานได้ตกลงยินยอมในการโอนแล้ว

            แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยว่า สำหรับการโยกย้ายนายธีระพงษ์ออกจากตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำในครั้งนี้ถือว่าไม่เหนือความคาดหมาย เพราะมีการเพ่งเล็งกันมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมาไม่เป็นที่พอใจของคนในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเฉพาะนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มองว่าการนำเสนอข่าวของรัฐบาลยังมีปริมาณที่น้อยอยู่ ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

            ขณะเดียวกันยังพบอีกว่า หลาย ๆ ครั้งที่คนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยขอเวลาในการนำเสนอรายการเฉพาะกิจ หรือผลงานรัฐบาล มักจะมีอุปสรรคภายในตรงกระบวนการนำเสนออยู่เสมอ โดยที่นายธีระพงษ์ไม่มีความเด็ดขาดในการออกคำสั่งกับผู้ใต้บังคับบัญชา ที่บุคลากรส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อเหลือง ทั้ง ๆ ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เป็นสื่อของรัฐ แต่ไม่สามารถขอเวลาได้

            แหล่งข่าวอ้างว่า นอกจากนี้ในระยะหลังนายธีระพงษ์มักจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจยังต่างประเทศบ่อยครั้งมาก และหลาย ๆ ครั้งก็ไปชมกีฬาฟุตบอลในต่างประเทศ ทำให้เวลามีงานสำคัญมักจะเกิดข้อผิดพลาด ทำให้ถูกตำหนิว่าไม่มีความรัดกุมและรอบคอบ

            "ที่สำคัญคือนายธีระพงษ์ไม่ยอมปรับเปลี่ยนบุคลากรภายในกรมประชาสัมพันธ์ ที่มีคนเสื้อเหลืองอยู่ในองค์กรถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง ๆ ที่มีการไฟเขียวให้โยกย้ายได้มาตั้งนานแล้ว" แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยกล่าว

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายธีระพงษ์นั้น ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครม.ได้มีมติให้ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 กระทั่งรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ในขณะนั้น ได้เสนอ ครม.ให้มีมติแต่งตั้งนายธีระพงษ์เป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 54



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! เด้งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เหตุปล่อยให้มีเสื้อเหลืองมากเกิน โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:03:19 4,745 อ่าน
TOP