x close

ตำรวจโชว์ฟอร์ม! จับแก๊งค้ายาผ่านเฟซบุ๊ก-ไลน์ 11 รายซ้อน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ตำรวจโชว์ฟอร์ม รวบแก๊งค้ายาผ่านเฟซบุ๊ก-ไลน์ 11 รายรวด ระบุ กลุ่มนี้มักส่งของบริเวณสถานที่ราชการ เพราะไม่เป็นที่สนใจของคนมากนัก

          วันนี้ (1 พฤษภาคม) พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงจับกุมผู้ค้ายาเสพติดผ่านเฟซบุ๊ก และระบบไลน์ จำนวน 11 คนด้วยกัน โดยที่ การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่า ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ มีการแอบค้าขายยาบ้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก จึงแกะรอยจนสามารถจับกุมตัวนายชลธวัช แปลงวงศ์ วัย 20 ปีได้ ซึ่งนายชลธวัชมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้แก่กลุ่มเยาวชน นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถจับตัวนายธงชัย ปิยะภาพ วัย 21 ปี และนางสาวมัทวัน กันจินะ วัย 22 ปี พร้อมของกลาง 125 เม็ด ขณะที่ทั้งหมดถูกตำรวจวางแผนล่อซื้อ

จากนั้น ตำรวจก็ขยายผลการจับกุม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 8 คนรวด ได้แก่

          1.นางสาวพิมพ์พธู บุญทา
          2. นายปิยะบุตร เลขา
          3. นายวุฒิชัย ขยัน
          4. นายอรอนงค์ อนต๊ะ
          5. นายยุทธพงษ์ ภวเวช
          6. นายปรีชา เหมือนทางมาก
          7. นายพัฒนา พรหมเทพ
          8. นายนัฏกิต คำอุ่น


          ขณะที่ พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ มักนิยมส่งมอบสินค้าบริเวณสถานที่ราชการ เนื่องจากเห็นว่ามีความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ การซื้อขายในเฟซบุ๊ก จะใช้ชื่อว่า น้ำหนึ่งหนึ่งเดียวในหนึ่งน้ำ และแกงจืดรถเผ็ด ส่วนรหัสลับเฉพาะกลุ่มที่ใช้กันในหมู่คนที่ติดยา เช่น 50-5500 หมายถึง ซื้อยาบ้า 50 เม็ด ราคา 5500 บาท หรือ แมง 5 หมายถึง ขอซื้อยาบ้า 5 เม็ด

          สำหรับการจ่ายเงิน บุคคลเหล่านี้มักจ่ายเป็นเงินสด หรือบางครั้งก็จ่ายเป็นแต้มเกมส์ออนไลน์ เช่น ยาบ้า 3 เม็ด ราคา 2 ล้านแต้ม เป็นต้น เพราะคนที่เสพยาบ้าเป็นส่วนใหญ่ มักเล่นเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจนั่นเอง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่าเครือข่ายค้ายาแบบนี้ยังมีอีกมาก ทางตำรวจจะเร่งจับกุมโดยเร็วที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจโชว์ฟอร์ม! จับแก๊งค้ายาผ่านเฟซบุ๊ก-ไลน์ 11 รายซ้อน โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:42:35 1,568 อ่าน
TOP