x close

หลินปิง อยู่ไทยต่อ ทางการจีนไฟเขียวขยายเวลาอีกระยะ


หลินปิง

  
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            จีนขยายเวลาให้หลินปิงอยู่ไทยต่ออีกสักระยะ แต่เมื่อถึงเวลาก็จะขอตัวกลับให้ไปมีคู่ตามธรรมชาติ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเร่งส่งผู้เชี่ยวชาญหารือกับทางการจีน    

            เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของจีน ได้ตอบคำถามของสื่อมวลชนเกี่ยวกับการส่งทูตวัฒนธรรม แพนด้าหลินปิง กลับประเทศ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาหารือในช่วงเช้า ภายหลังจากที่ตนเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตามกติกาและข้อตกลงที่รัฐบาลจีนทำกับไทยและธรรมเนียมปฏิบัติที่จีนทำกับชาติอื่นนั้น เมื่อถึงเวลาอันสมควรแพนด้าก็ต้องกลับไปมีคู่ตามธรรมชาติ ดังนั้น จึงอยากขอให้คนไทยเข้าใจส่วนนี้    

            อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและจีนที่มีความพิเศษ มั่นคง มีเสถียรภาพ รวมทั้งมีการพัฒนาก้าวหน้ามาโดยตลอด ประกอบกับความรักที่คนไทยมีต่อหลินปิง ทางจีนจึงพิจารณาเลื่อนระยะเวลาอยู่ไทยของหลินปิงไปอีกระยะ โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทย ไปตกลงรายละเอียดกับกรมป่าไม้ของจีนต่อไป

            ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทางการจีนยอมอนุโลมให้ไทยเป็นพิเศษ ดังนั้นตนจึงสั่งให้ผู้เชี่ยวชาญของไทยไปคุยกับทางการจีน โดยแนวโน้มนั้นน่าจะเป็นข่าวดี แต่หลินปิงก็ต้องกลับไปมีคู่ตามธรรมชาติอยู่แล้ว ซึ่งจำเป็นต้องดูเรื่องวิชาการและความผูกพันด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลินปิง อยู่ไทยต่อ ทางการจีนไฟเขียวขยายเวลาอีกระยะ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:22:27 1,107 อ่าน
TOP