x close

สั่งคุมเข้มยะลา! หลังพบใบปลิว นักรบฟาตอนีขู่ฆ่าไทยพุทธ



นักรบฟาตอนีขู่ฆ่าไทยพุทธ

ภาคใต้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเข้มในเขตเทศบาลนครยะลา หลังชาวบ้านพบใบปลิวนักรบฟาตอนีขู่ฆ่าไทยพุทธ เพื่อให้รัฐบาลยอมรับข้อเสนอของขบวนการบีอาร์เอ็น

         วันนี้ (2 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้ตรวจสอบคุมเข้มรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลต้องสงสัยที่จะเข้ามายังเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเข้ามาจับจ่ายซื้อของบริเวณย่านการค้า และบริเวณตลาดสดพิมลชัย ตลาดสดรถไฟอย่างละเอียด หลังชาวบ้านที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดสดรถไฟในเขตเทศบาลนครยะลา พบใบปลิวนักรบฟาตอนีจะฆ่าชาวไทยพุทธทุกคน เพื่อให้รัฐบาลไทยยอมรับข้อเสนอของขบวนการบีอาร์เอ็น

         โดยจากการตรวจสอบใบปลิวดังกล่าว พบว่า มีข้อความระบุว่า "พี่น้องนักรบฟาตอนีทุกคน เราได้ล้างแค้นให้พวกท่านไปแล้ว เราตายไป 4 คน เราต้องเอามากกว่าเดิม ขอให้เหล่านักรบฟาตอนีทุกคนจงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินของเราจะต้องญีฮาด 6 ศพ ที่ปัตตานี จะเป็นบทเรียนให้ซีแย (ไทยพุทธ) เราจะฆ่าทุกคนไม่เว้นเด็กหรือผู้หญิง เราจะต่อสู้เพื่อขบวนการบีอาร์เอ็นที่ยิ่งใหญ่ของเรา พวกเราจะทำให้ซีแยต้องยอมรับข้อเสนอของเราทุกทาง จงต่อสู้ต่อไป" ลงชื่อ "นักรบฟาตอนี"

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือแนวร่วมของกลุ่มก่อความไม่สงบแอบนำมาทิ้งไว้เพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มตัวเอง อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำใบปลิวไปมอบให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 จ.ยะลา เพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งคุมเข้มยะลา! หลังพบใบปลิว นักรบฟาตอนีขู่ฆ่าไทยพุทธ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:41:56 1,833 อ่าน
TOP