x close

ทักษิณ แวะมาเลเซีย ถกปมอาเซียน - นัด อุสตาซ หารือแก้ไฟใต้

ทักษิณไปมาเลเซีย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กThaksin Shinawatra
 
           ทักษิณ อัพเดทข่าวผ่านเฟซบุ๊ก เผย ไปมาเลเซียถกปมอาเซียนกับ มหาเธร์-นาจิบ ก่อนแวะพบครูสอนศาสนาซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของไทย เพื่อเชิญทุกกลุ่มหารือการแก้ปัญหาไฟใต้
 
          วันนี้ (2 พฤษภาคม) มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra  โดยระบุข้อความว่า...
 
          “วันที่ 27 เมษายน กลางคืน ผมบินไปถึงกัวลาลัมเปอร์ ได้ไปพบท่านอดีตนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด และท่านนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซะก์ ในวันที่ 28 ครับ เราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเรื่อง ASEAN และสังเกตการณ์เลือกตั้งทั่วไปของมาเลเซีย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เท่าที่ประเมินทาง UMNO ก็น่าจะชนะอย่างไม่มีปัญหา เหลือเพียงว่าจะถึง 2 ใน 3 หรือไม่ ขึ้นอยู่กับรัฐที่เป็น Swing Vote บางรัฐ ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนไทย
 
          นอกจากนั้นก็ได้พบกับนักธุรกิจมาเลเซียที่สนใจการลงทุนในประเทศไทยอีก 4-5 ราย ในวันที่ 29 ก่อนจะเดินทางมาฮ่องกงก็ได้พบกับอุสตาซ (ครูสอนศาสนา) ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของไทย ก็เลยขอความร่วมมือช่วยกันทำให้ภาคใต้สงบ โดยขอให้เชิญทุกกลุ่มมาพูดคุยกับคณะของสภาความมั่นคงเพื่อประสานความเข้าใจ และช่วยกันพัฒนาประเทศให้เกิดความผาสุกด้วยกันครับ”
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ แวะมาเลเซีย ถกปมอาเซียน - นัด อุสตาซ หารือแก้ไฟใต้ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:47:12
TOP