x close

ก่อแก้ว นอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว


ก่อแก้ว พิกุลทอง นอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว


ศาลอุทธรณ์ยกคำ ร้องก่อแก้วปล่อยตัวชั่วคราว-นอนคุกต่อ (ไอเอ็นเอ็น)


            ศาลอุทธรณ์ อ่านคำสั่ง ก่อแก้ว ขอปล่อยตัวชั่วคราว คดีก่อการร้าย พิเคราะห์แล้วไม่มีเหตุผลเพียงพอ ยืนตามศาลชั้นต้น ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว

            วันนี้ (2 พฤษภาคม) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งเป็นจำเลยที่ 5 ในคดีก่อการร้าย ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งศาลชั้นต้น ขอปล่อยชั่วคราว หลังถูกเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากมีพฤติการณ์ข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเข้าข่าย ยุยง ปลุกปั่น ปลุกระดม ถึงขนาดที่อาจทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย อันเป็นการผิดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวในคดี และถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่

            โดยในคำร้อง นายก่อแก้ว ได้อ้างเหตุผล สรุปว่า ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งศาลชั้นต้น เพราะคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริง และกฎหมายหลายประการ และการปราศรัยของตนเป็นการปราศรัยในฐานะ ส.ส. มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ตามหลักสิทธิเสรีภาพรัฐธรรมนูญ ไม่ได้กระทำความผิดตามเงื่อนไขของศาล คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจึงมิชอบด้วยกฎหมายจึงขอให้ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยให้ความเป็นธรรม

            ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายก่อแก้ว จำเลยที่ 5 เคยได้รับการปล่อยชั่วคราว แต่ได้ทำผิดเงื่อนไข จนศาลชั้นต้นถอนการปล่อยชั่วคราว และนายก่อแก้ว จำเลย ที่ผ่านมายังไม่มีการแสดงออกอันหนักแน่น และยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอว่าหากปล่อยชั่วคราวไป จะไม่มีพฤติกรรมผิดเงื่อนไขอีก ที่ศาลชั้นต้นไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนั้น ศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องด้วย ให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจำเลย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อแก้ว นอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:57:17 1,223 อ่าน
TOP