x close

เนวิน ย้ำชัด! ปลด โค้ชแต๊ก เหตุนักฟุตบอลค่อนทีมขอเปลี่ยนโค้ช



เนวิน ชิดชอบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitvสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         เนวิน ชิดชอบ ย้ำ ปลด โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม พ้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะนักฟุตบอลค่อนทีมมาขอให้เปลี่ยนโค้ช ปัด โค้ชแต๊กไม่ยอมเปลี่ยนผู้เล่นตามตัวเองต้องการ ลั่น ความสำเร็จของทีมไม่ได้เกิดจากโค้ชแต๊กคนเดียว

         แฟนบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจอย่างมากทีเดียว กับ กรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด โค้ชแต๊ก นายอรรถพล ปุษปาคม กุนซือของทีม โดยให้เหตุผลว่า โค้ชแต๊ก ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงของสโมสรได้ ก่อนที่ภายหลัง โค้ชแต๊ก จะออกมาเปิดใจว่า สาเหตุมาจากตนเองไม่สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นในระหว่างเกมการแข่งขันตามที่ผู้ใหญ่ต้องการได้นั่นเอง จึงจำเป็นต้องโบกมือลาทีมปราสาทสายฟ้า

         ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม นายเนวิน ชิดชอบ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ไม่ต่อสัญญาโค้ชแต๊ก ว่า ที่ โค้ชแต๊ก ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ถูกปลดเป็นเพราะขัดใจตน ไม่ยอมเปลี่ยนผู้เล่นตามที่ตนต้องการนั้น การพูดแบบนี้ถือว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเด็ก และเป็นบาปสำหรับเด็ก

         นายเนวิน กล่าวต่อว่า วันนี้อยากขอพูดทำความเข้าใจว่า จริง ๆ แล้วนั้น สัญญาของโค้ชแต๊กกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น มีอยู่ 3 ปี และสัญญาจะสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ที่ตนไม่ต่อสัญญาให้นั้น ตนขอพูดตรง ๆ เลยว่า เป็นเพราะตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา มีนักฟุตบอลแกนหลักของทีม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินมาหาตน เพื่อขอให้ตนช่วยเปลี่ยนโค้ช ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ตนจึงพยายามประนีประนอม หาวิธีจัดการปัญหามาโดยตลอด นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่า ทำไมใกล้จะหมดสัญญาแล้ว ตนจึงยังไม่ยอมต่อสัญญาต่อ

         "แล้วในที่สุดก็มาถึงตรงนี้ ผมต้องตัดสินใจว่า ระหว่างโค้ช 1 คน กับผู้เล่นตัวหลักของทีมเกือบทั้งทีม ผมจะเลือกใคร เพราะฉะนั้น ถ้าจะมาอ้างว่าเพราะขัดใจผม ผมสั่งเปลี่ยนตัวผู้เล่นไม่ได้นั้น 3 ปีที่อยู่ด้วยกันมา ทุกแมตช์ผมสั่งเปลี่ยนเองทั้งหมด และผมก็พูดมาตลอดว่าผมนี่แหละเป็นเฮดของเฮดโค้ช ผมเชื่อว่าคนที่อยู่ในวงการฟุตบอล แฟนฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รู้ดีว่าผมอยู่กับนักบอล ซ้อมกับนักบอลทุกวัน ผมกำหนดเกม โค้ชเป็นผู้ช่วยผม ผมไม่เคยปฏิเสธเรื่องนี้" นายเนวิน กล่าว

         ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยังทิ้งท้ายด้วยว่า การเปลี่ยนตัวโค้ชครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการแทรกแซงแน่นอนความสำเร็จของทีมที่ผ่านมานั้น เกิดขึ้นจากองค์ประกอบทั้งหมดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เกิดจากองค์ประกอบของโค้ชแต๊ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน ย้ำชัด! ปลด โค้ชแต๊ก เหตุนักฟุตบอลค่อนทีมขอเปลี่ยนโค้ช โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:24:31 1,846 อ่าน
TOP