x close

นายกฯ รับ 5 ข้อ ส.อ.ท. ชงแก้บาทแข็ง จ่อคุยคลัง-ธปท.


นายกฯ รับ 5 ข้อ ส.อ.ท. ชงแก้บาทแข็ง จ่อคุยคลัง-ธปท.

นายกฯ รับ 5 ข้อ ส.อ.ท. ชงแก้บาทแข็ง จ่อคุยคลัง-ธปท.

นายกฯ รับ 5 ข้อ ส.อ.ท. ชงแก้บาทแข็ง จ่อคุยคลัง-ธปท. (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          นายกรัฐมนตรี รับข้อเสนอ 5 ข้อ ส.อ.ท. ชงแก้บาทแข็ง จ่อคุยกระทรวงการคลัง-ธนาคารแห่งประเทศไทย กังวลทุนไหลเข้าผิดปกติ

          วันนี้ (3 พฤษภาคม) นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นข้อเสนอ 5 มาตรการ ให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา หลังการส่งออกได้รับผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่า พร้อมกันนี้ นายพยุงศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบมา 4 เดือนแล้ว หากรัฐบาลยังไม่เร่งแก้ไข หวั่นอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรายกลาง และอาจจะส่งผลกระทบยาวไปถึงไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4

          นอกจากนี้ ยังอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลในหลาย ๆ ด้าน ให้มีความผสมผสานกัน ไม่ควรดูแลแค่ปัญหาเงินเฟ้ออย่างเดียว แต่ควรดูแลในเรื่องของเงินทุนไหลเข้ามา รวมถึง อัตราการแลกเปลี่ยนเงินตรา อัตราดอกเบี้ย ขณะเดียวกัน ย้ำว่า ข้อเสนอที่ผู้ประกอบการต้องการ คือ ให้ค่าเงินบาทเทียบเคียงกับประเทศคู่แข่ง และให้ค่าเงินบาทมีเสถียรภาพมากกว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ถ้าหากปัญหาต่าง ๆ ไม่ได้รับการแก้ไข ผู้ประกอบการภาคเอกชนเองก็ไม่สามารถแบกรับได้

          ด้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณในข้อห่วงใย และจะส่งข้อความทั้งหมดไปให้กับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และส่วนตัวมีความกังวลในการไหลเข้ามาของเงินทุนบางส่วน ที่อาจจะเข้ามาเก็งกำไรมากกว่าที่จะเข้ามาลงทุนอย่างแท้จริง

          อย่างไรก็ตาม จะติดตามการแก้ไขปัญหานี้อย่างใกล้ชิด และหากยังแก้ปัญหาไม่ได้ ก็อาจจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกัน เพื่อกำหนดมาตรการในการแก้ไขต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ รับ 5 ข้อ ส.อ.ท. ชงแก้บาทแข็ง จ่อคุยคลัง-ธปท. โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:34:24
TOP