x close

ชายมะกัน โซ้ยแมลงแทนอาหาร ปลื้มแมลงสาบอร่อยเหาะ


 ชายมะกัน โซ้ยแมลงแทนอาหาร ปลื้มแมลงสาบอร่อยเหาะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          นายเดวิด เกรเชอร์ ชื่นชอบการทานแมลงแทนอาหาร 3 มื้อนานกว่า 11 ปี กินแมลงไปแล้วกว่า 5,000 ชนิด พร้อมเผยเมนูโปรดที่ถึงกับต้องตุนในตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็น แมงป่องยักษ์ ตั๊กแตน หรือแม้แต่แมลงสาบ

          การทานแมลงนั้นบางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเราเท่าไหร่นัก แต่ก็คงไม่มีใครที่จะทานแมลงแทนอาหาร 3 มื้อได้อย่างชายคนนี้อีกแล้ว โดยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นายเดวิด เกรเชอร์ วัย 47 ปี คุณครูสอนภาษาอังกฤษ จากรัฐโรดไอแลนด์ สหรัฐฯ ได้กลายมาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่ทานแมลงเป็นอาหาร ซึ่งเขาก็รักทานแมลงมากเป็นชีวิตจิตใจถึงขั้นเสพติดมัน และในช่วงเวลา 11 ปีที่ผ่านมา เขาก็ได้ทานแมลงไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5,000 ชนิด



  ชายมะกัน โซ้ยแมลงแทนอาหาร ปลื้มแมลงสาบอร่อยเหาะ

          โดยนายเดวิดเองก็ได้ยอมรับว่าพฤติกรรมการทานอาหารของเขานั้นค่อนข้างจะไม่เหมือนกับคนอื่น ๆ และเขาก็มักจะถูกคนอื่น ๆ พูดว่าเขาเป็นบ้า ป่วย หรือเป็นโรควิตกกังวล เนื่องจากการทานแมลงนั้นเป็นสิ่งที่คนไม่นิยมเอามาก ๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้ชี้แจงว่า แท้ที่จริงแล้วการทานแมลงของเขานั้นก็ไม่ต่างจากการที่คนอื่น ๆ หาสัตว์ทะเลซึ่งมีราคาแพงมาทานกัน และนี่เองก็คือความคิด 2 มาตรฐานของคน

          "สัตว์มีเปลือกต่าง ๆ ตราบเท่าที่มันอยู่ในทะเล ไม่ว่าจะเป็นปู กุ้ง หรือล็อบสเตอร์ มันคงเป็นเรื่องปกติที่คนจะทานและใช้เงินไปกับมัน แต่หากเปลี่ยนมาเป็นแมลงที่อยู่ตามพื้นดินเมื่อไหร่ พวกเขาจะร้องยี้ใส่มันในทันที" นายเดวิดกล่าว

           จากความชื่นชอบในการทานแมลงของเดวิดนี้เองที่ทำให้เขาถึงกับต้องเก็บแมลงต่าง ๆ ตุนไว้ภายในตู้แช่แข็งที่บ้านของเขา ซึ่งในตอนนี้ตู้เย็นของนายเดวิดก็มีแมลงกว่า 20 ชนิดถูกแช่แข็งอยู่ไม่ต่ำกว่า 12,000 ตัว ไม่ว่าจะเป็นดักแด้ แมลงสาบ และแมลงชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้นายเดวิดยังได้หยิบหีบสมบัติของเขามาอวด ซึ่งภายในมีทั้งกล่องใส่แมงป่องยักษ์ และถุงใส่ตั๊กแตนถุงใหญ่ ที่นายเดวิดบอกว่าเขาจะทานมันหมดภายใน 2 อาทิตย์หรือเพียงแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น

           ก่อนหน้านี้ นายเดวิดได้เริ่มเรียกร้องให้คนหันมาบริโภคแมลงตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 และได้เคยเปิดการบรรยายเรื่องการทานแมลงในการประชุมระดับโลกมาแล้ว ทั้งยังได้รับเชิญให้ไปปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์อีกหลายครั้ง อีกทั้งเขายังเคยอ้างว่าตั๊กแตน 1 ชามนั้นมีวิตามินมากกว่าเนื้อและมีไขมันน้อยกว่า ทั้งยังใช้ทรัพยากรน้อยมากในกระบวนการผลิตอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมะกัน โซ้ยแมลงแทนอาหาร ปลื้มแมลงสาบอร่อยเหาะ โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:21:40 1,062 อ่าน
TOP