x close

สั่งสอบด่วน! รถกระทรวงวัฒนธรรมเฉี่ยวชน คนขับลงมาขู่คู่กรณี




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เรื่องนี้ถึงสรยุทธแน่

             ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม สั่งสอบกรณีกระแสในโซเชียลเน็ตเวิร์กโพสต์ภาพ รถของกระทรวงวัฒนธรรมชนกับรถเก๋ง ข้าราชการที่เป็นคนขับลงมากร่าง อ้างผู้ใหญ่ในฉะเชิงเทราและข่มขู่คู่กรณี

             เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานกรณีที่มีประชาชนโพสต์ภาพ และข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์รถเก๋งฮอนด้าป้ายแดง ชนกับ รถกระบะที่มีตราสัญลักษณ์ของกระทรวงวัฒนธรรมแต่ไม่มีการติดป้ายทะเบียน พร้อมอธิบายเนื้อหาของภาพว่า มีเหตุการณ์รถชนกันขึ้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และมีข้าราชการคนหนึ่งลงจากรถคันที่เป็นคู่กรณี  โดยใช้คำพูดหยาบคาย อีกทั้งมีการกล่าวอ้างถึงผู้ใหญ่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา และยังมีการข่มขู่ผู้เสียหาย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของข้าราชการคนดังกล่าว  

             โดย นางปริศนา เผยว่า ขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรม ได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไปยังวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทราแล้ว ในเบื้องต้นได้รับข้อมูลว่า มีเหตุรถชนกันจริง โดยบริษัทประกันได้มาดำเนินการไกล่เกลี่ยและดูแลให้เรียบร้อย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงในที่เกิดเหตุด้วยแล้ว

             นางปริศนา กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ตนจึงได้สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการนำรถราชการไปใช้โดยไม่ติดป้ายทะเบียนและยังเกิดเหตุทำให้หน่วยงานราชการเสียหาย ทั้งนี้หากผลการสวบสวนพบว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการลงโทษต่อไป ทั้งนี้ตนได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน ด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบด่วน! รถกระทรวงวัฒนธรรมเฉี่ยวชน คนขับลงมาขู่คู่กรณี โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:50:36 1,605 อ่าน
TOP